Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hơn 40 phần mềm công nghệ thông tin hỗ trợ người nộp thuế Hà Tĩnh

  

00:15 13/07/2020

Với hơn 40 phần mềm công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác quản lý, Cục thuế Hà Tĩnh đã tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp (DN).

Thường xuyên nâng cấp ứng dụng CNTT

Ra đời từ năm 2011, trang thông tin điện tử của Cục thuế Hà Tĩnh (website: http://gdt.gov.vn) đã và đang cung cấp, hỗ trợ, giải đáp thông tin liên quan đến thuế cho người dân và DN Hà Tĩnh. Tại website, người nộp thuế có thể tìm kiếm các thông tin như: hướng dẫn nộp hồ sơ kê khai thuế qua mạng, tra cứu thông tin người nộp thuế, hỗ trợ kê khai thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân…


Cán bộ văn thư lưu trữ Cục thuế Hà Tĩnh quản lý công việc qua hệ thống CNTT nội bộ của ngành

Website ra đời không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và DN mà còn thể hiện sự công khai, minh bạch của cơ quan thuế trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực thuế.

Ông Nguyễn Xuân Dũng – Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Cục thuế Hà Tĩnh cho biết: “Ngành thực hiện nâng cấp website thường xuyên để phục vụ tốt hơn cho công tác hỗ trợ người nộp thuế. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thực hiện nâng cấp các hệ thống: Quản lý thuế tập trung (TMS), nhóm ứng dụng hỗ trợ công tác thanh tra (TPH,TTR, TPR, iTNK), kho cơ sở dữ liệu ngành thuế, nhóm ứng dụng quản lý nội bộ… để điều hành nghiệp vụ được tốt hơn”.


Hướng dẫn người dân kê khai thuế tại Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh

Tính đến thời điểm hiện tại, Cục thuế Hà Tĩnh đang triển khai và sử dụng hơn 40 phần mềm CNTT vào công tác quản lý thuế và cho người nộp thuế. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã thực hiện nâng cấp 53 lượt các ứng dụng CNTT. Việc triển khai, vận hành ứng dụng CNTT hiệu quả đã góp phần phục vụ tốt cho công tác quản lý thuế trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hạn chế tiếp xúc nhờ điện tử

Không chỉ ứng dụng CNTT trong các khâu quản lý, các hoạt động khai thuế, nộp thuế, hóa đơn chứng từ cũng được ngành thuế Hà Tĩnh chuyển sang thực hiện điện tử nhằm hạn chế việc công chức ngành tiếp xúc với người nộp thuế. Từ năm 2019 đến nay, Cục thuế Hà Tĩnh triển khai dịch vụ thuế điện tử etax thay thế dịch vụ kê khai qua mạng, nộp thuế điện tử trước đó.


Người dân tìm hiểu về thủ tục hành chính thuế tại Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Đình Diệu – Phó Chánh văn phòng Cục thuế Hà Tĩnh chia sẻ: “Dịch vụ thuế điện tử, đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân đều đạt mức độ 3, 4 và được triển khai đồng bộ từ cấp cục đến cấp chi cục đã giúp cho người nộp thuế và cơ quan thuế tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí trong việc kê khai, nộp tiền vào NSNN” .

Đến nay, toàn ngành thuế Hà Tĩnh có 100% DN đăng ký kê khai qua mạng, 100% DN đăng ký nộp thuế điện tử. Tỷ lệ DN đăng ký và đã được ngân hàng thương mại xác nhận đạt 99%. Tỷ lệ DN thực hiện nộp tiền qua dịch vụ thuế điện tử đạt 90%.


Ngành thuế bố trí cán bộ, cài đặt hệ thống nghiệp vụ tại trung tâm hành chính công các huyện/thành phố để kịp thời xử lý thủ tục hành chính cho người nộp thuế

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, Cục thuế Hà Tĩnh cũng đã kịp thời giải quyết các vướng mắc cho người nộp thuế, tạo điều kiện cho DN thực hiện nghĩa vụ NSNN. 6 tháng đầu năm, Cục thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận 3.147 lượt yêu cầu hỗ trợ qua hệ thống hỗ trợ, mail, chát và điện thoại. Tỷ lệ giải quyết đạt 100%.

Vướng mắc được kịp thời giải quyết nên DN yên tâm thực hiện nghĩa vụ NSNN. Theo đó, tính đến thời điểm này, Cục thuế Hà Tĩnh thu ngân sách nội địa được 4.140 tỷ đồng, đạt 69% dự toán Bộ Tài chính giao và tăng 26% so với cùng kỳ.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện