Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm VLXD thông thường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh   |    Công điện về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với tình hình mưa lũ   |    Công điện về ứng phó với bão số 8 và tình hình mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh   |    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Nhiệm vụ số một là tập trung cứu trợ người dân   |    Hà Tĩnh gấp rút hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân vùng lũ   |   

Đặt trung tâm hành chính công tại bưu điện: Tiện cả đôi đường!

  

15:05 14/07/2020

Từ tháng 7/2020, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ đến Trung tâm Hành chính công đặt tại trụ sở Bưu điện huyện để giải quyết thủ tục hành chính.


Người dân huyện Cẩm Xuyên giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở bưu điện

Đây là mô hình thuộc “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh” do UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai.

Theo đó, với hình thức bưu điện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người và cho trung tâm hành chính công thuê để giải quyết các thủ tục hành chính, Hà Tĩnh mong muốn thực hiện tốt hơn nữa cải cách hành chính.


Người dân Cẩm Xuyên đăng ký nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống

Ngoài huyện Cẩm Xuyên, các huyện: Kỳ Anh, Lộc Hà, TX Hồng Lĩnh cũng đang triển khai thí điểm mô hình này. Trong đó, Cẩm Xuyên là huyện đầu tiên trên toàn tỉnh đưa mô hình vào hoạt động.


Trụ sở mới của Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên do bưu điện tỉnh đầu tư xây dựng

Để triển khai đề án tại Cẩm Xuyên, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã đầu tư kinh phí gần 5 tỷ đồng xây dựng mới trụ sở làm việc. Trong đó, cơ sở vật chất phục vụ cho Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên chiếm khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh còn bố trí 2 nhân viên sang học, tiếp nhận và chuyển giao nghiệp vụ từ tháng 1/2020.


Người dân chờ đến lượt giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên

Hiện tại, Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên đã chuyển sang hoạt động tại trụ sở mới của Bưu điện huyện Cẩm Xuyên từ 6/7/2020.

Trung bình mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận hơn 800 lượt thủ tục hành chính liên quan các lĩnh vực: công an, thuế, bảo hiểm, điện lực, văn phòng đăng ký đất đai…

"Việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công tại bưu điện và bố trí nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay cho cán bộ, công chức phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước, góp phần tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế cho địa phương.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Nam Phong"

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   1.964
Lượt đọc tin:   22.606
Tổng số truy cập:   26.813.775

Sự kiện