Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bền bỉ, quyết liệt, đích đến huyện đạt chuẩn NTM ở Lộc Hà không còn xa

  

08:16 29/09/2020

Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 7/9 tiêu chí cấp huyện đã hoàn thành. Hiện nay, huyện mới ven biển này đang “tăng tốc” để phấn đấu cuối năm nay sẽ hoàn thành tất cả các tiêu chí.

Các xã rầm rộ “nâng chất” NTM…

Đăng ký về đích NTM nâng cao trong năm nay nên thời gian qua, cán bộ và Nhân dân xã Thạch Châu đã tập trung vào cuộc quyết liệt, bền bỉ. Không khí ra quân làm NTM diễn ra rầm rộ hằng ngày, hằng tuần khắp 11 thôn xóm.

Tất cả đều quyết tâm cuối năm nay xã sẽ đạt chuẩn NTM nâng cao, 10/11 thôn sẽ đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn thêm phần khang trang, hiện đại…


Cán bộ huyện cùng chung tay với Nhân dân thôn Thanh Tân (xã Thạch Châu) mở rộng đường giao thông nông thôn.

Chủ tịch UBND xã Thạch Châu Lê Văn Thông cho biết: “Năm nay, chúng tôi đã huy động được 60 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao. Ngoài các công trình, phần việc lớn của xã thì mỗi thôn đã huy động được khoảng 1,5 tỷ đồng để biến các khu dân cư thành các vùng quê đáng sống.

Đặc biệt, toàn xã đã nâng cấp được 80 tuyến đường các loại (rộng từ 3,5 - 4m lên 6m) với tổng chiều dài khoảng 40 km, trị giá hàng chục tỷ đồng”.


Thạch Châu mang dáng vóc của một xã nông thôn mới nâng cao với bộ mặt khang trang, hiện đại.

Cùng với Thạch Châu, tất cả các xã ở Lộc Hà đều đang khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, huy động nguồn lực để củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí; tiêu biểu như: Mai Phụ, Phù Lưu, Hồng Lộc… Trong quá trình thực hiện, các xã đã tập trung ưu tiên cho việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi là xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.


Các cán bộ, chiến sỹ và người dân thôn Liên Tiến (xã Mai Phụ) tham gia mở rộng đường liên thôn từ 3,5m lên 6m...

Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Lộc Hà Phan Bá Ninh thông tin: “9 tháng qua, ngoài 20.000 ngày công, toàn huyện còn huy động gần 133 tỷ đồng để chỉnh trang bộ mặt làng quê. Qua đó, nâng cấp, làm mới hơn 35 km đường ngõ xóm, nội đồng; kiên cố hóa gần 10 km kênh, rãnh thoát nước; chỉnh trang 6 nhà văn hóa và 5 khu thể thao thôn; đào 120 hố xử lý rác; cải tạo 391 vườn tạp, di dời 561 công trình vệ sinh; trồng 5 km hàng rào xanh, xây 8 km bồn hoa...”.

Gấp rút hoàn thành các tiêu chí huyện NTM

Đến thời điểm này, Lộc Hà đã đạt 7/9 tiêu chí huyện NTM, gồm: quy hoạch, thủy lợi, điện, tổ chức sản xuất, môi trường, an ninh trật tự và chỉ đạo xây dựng NTM.

Hai tiêu chí chưa đạt là giao thông và văn hóa, giáo dục, y tế. Hiện nay, tất cả đang gấp rút củng cố các tiêu chí đã đạt và hoàn thành các tiêu chí còn dang dở.


Chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ đường cứu hộ, cứu nạn từ xã Phù Lưu về thị trấn Lộc Hà

Ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lộc Hà cho biết: “Để hoàn thành tiêu chí giao thông, chúng tôi đang ưu tiên bố trí nguồn lực, giải phóng mặt bằng để sớm hoàn thành tuyến đường huyện dài 8 km nối từ Phù Lưu về thị trấn Lộc Hà với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng (hiện đã đạt khoảng 60% khối lượng). Bên cạnh đó, một tháng nữa sẽ khởi công tuyến đường huyện khác dài 6 km nối từ cầu Cánh Cạn (xã Ích Hậu) lên Hồng Lộc với tổng mức đầu tư 49 tỷ đồng”.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, để đạt chuẩn về tiêu chí văn hóa cấp huyện thì cần xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đạt chuẩn. Lẽ ra, công trình có mức đầu tư 69 tỷ đồng này đã được triển khai xây dựng cách đây mấy tháng, nhưng do điều chỉnh quy hoạch nên sẽ tổ chức khởi công vào tháng 10 tới. Hiện nay, nguồn vốn, mặt bằng, thiết kế… đều đã cơ bản hoàn tất.


Một góc trung tâm huyện lỵ Lộc Hà...

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng cho biết: “Để đạt chuẩn huyện NTM, những năm gần đây, huyện Lộc Hà đã tập trung vào cuộc, kiên trì, linh hoạt, hiệu quả và huy động được gần 2.300 tỷ đồng; riêng Nhân dân đóng góp bằng các hình thức được 1.315 tỷ đồng.

Đến nay, các phần việc hướng đến huyện đạt chuẩn NTM đã cơ bản gọn, các công trình, tiêu chí còn lại đang được gấp rút triển khai, nhất là xây dựng trung tâm văn hóa và 2 tuyến đường huyện để có thể về đích trong năm nay”.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện