Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hướng đi khởi nghiệp thành công

  

13:42 09/11/2023

Phong trào khởi nghiệp đã mang đến những cơ hội mới cho phụ nữ Hà Tĩnh.

Tại vùng đất xã Thạch Châu huyện Lộc Hà . Nơi vùng đất nổi tiếng với chăn gà gối đệm. Chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ: “Tôi quê ở Yên Bái, theo chồng về Hà Tĩnh từ năm 2005. Chúng tôi không có công việc ổn định nên cuộc sống gia đình gặp khá nhiều khó khăn. Năm 2020, sau khi tham gia các lớp tập huấn và được tiếp cận nguồn vốn vay từ hội phụ nữ, tôi mạnh dạn mở xưởng sản xuất các sản phẩm rèm cửa, chăn ga, gối, nệm. Hiện, cuộc sống gia đình đã dần ổn định. Xưởng sản xuất của gia đình còn giải quyết việc làm thường xuyên cho nhiều lao động tại địa phương”.


Nguyễn Thị Hương (xã Thạch Châu, Lộc Hà) đã tìm được hướng đi khởi nghiệp thành công nhờ tham gia các lớp tập huấn và nguồn vốn vay phụ nữ.

Câu chuyện của chị Hương cũng là hành trình vươn lên của nhiều chị em khác ở các địa phương khi được khơi dậy tinh thần sáng tạo, ý chí, quyết tâm của hội viên trong phong trào khởi nghiệp do hội LHPN các cấp triển khai thời gian qua. “Làn gió mới” này cần tiếp tục được lan tỏa để thúc đẩy nhiều hơn các ý tưởng khởi nghiệp, giúp đông đảo hội viên phụ nữ vươn lên, thay đổi cuộc sống, nâng cao vị thế của bản thân và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Đây cũng là một  “Làn gió mới” này cần tiếp tục được lan tỏa để thúc đẩy nhiều hơn các ý tưởng khởi nghiệp, giúp đông đảo hội viên phụ nữ vươn lên, thay đổi cuộc sống, nâng cao vị thế của bản thân và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.

BBT 



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện