Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tập trung triển khai các giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

  

10:31 10/07/2023

Tập huấn nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho các chủ thể, lao động du lịch nông nghiệp, nông thôn; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch nông thôn mới... là những giải pháp về phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh vừa ký, ban hành Văn bản số 3480/UBND-NL5 ngày 6/7/2023 về việc triển khai thực hiện các giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng NTM.


Khu sinh thái Đá Bạc ở thôn Tân Hòa (xã Nam Điền, Thạch Hà, Hà Tĩnh) thu hút khách tham quan du lịch.

Theo đó, giao các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả một số nội dung sau:

Sở VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, các sở, ngành, địa phương, chuyên gia, cơ sở đào tạo: Căn cứ Bộ tiêu chí về du lịch nông thôn được Bộ VH-TT&DL ban hành để đánh giá chất lượng hoạt động dịch vụ của các mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với lợi thế, định hướng du lịch của tỉnh.

Tập huấn nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho các chủ thể, lao động du lịch nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là du lịch cộng đồng; đồng thời tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch NTM nhằm khai thác tối đa tiềm năng và tài nguyên du lịch của tỉnh. Phối hợp với các địa phương và Sở NN&PTNT trong công tác xây dựng thí điểm các mô hình du lịch cộng đồng theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025 và mô hình thí điểm của Bộ NN&PTNT.


Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Tân Tiến, xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) trở thành điểm tham quan, chụp ảnh của nhiều người.

Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối NTM: Hướng dẫn các địa phương thực hiện có hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Chủ trì phối hợp với Sở VH-TT&DL và các địa phương rà soát, đánh giá, lựa chọn sản phẩm OCOP nhóm 6 “dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch”. Phối hợp với Sở VH-TT&DL và các địa phương trong công tác xây dựng thí điểm các mô hình du lịch cộng đồng theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025 và mô hình thí điểm của Bộ NN&PTNT; tham mưu phân bổ nguồn kinh phí thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn hiệu quả, đúng mục đích.

Các sở, ngành liên quan: Khẩn trương tổ chức rà soát tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn và các nhiệm vụ ban hành kèm theo Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 17/04/2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2023 - 2025 để kịp thời ban hành kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện các nội dung có hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ động rà soát, lựa chọn và xây dựng dự án/đề án/kế hoạch xây dựng mô hình du lịch nông thôn phù hợp gắn với lợi thế của từng địa phương, đáp ứng mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 01 mô hình du lịch cộng đồng, trải nghiệm NTM gắn với giá trị di sản văn hóa - lịch sử (cả vật thể và phi vật thể) trên địa bàn để hòa nhập vào hệ thống tour, tuyến du lịch của tỉnh và khu vực.

Chú trọng công tác quy hoạch du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng phù hợp với quy hoạch chung của địa phương và quy định quản lý, sử dụng đất; khuyến khích xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch nông nghiệp, cộng đồng và điểm du lịch. Tăng cường huy động các nguồn vốn từ các doanh nghiệp, cộng đồng; lồng ghép các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất từ các chương trình, dự án trên địa bàn để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn.


Về vùng nông thôn cùng tham gia các hoạt động thu hoạch đang là một trong những hoạt động trải nghiệm của các trường học trên địa bàn.

UBND các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, tổ chức xây dựng và nâng cao chất lượng các dự án/đề án/kế hoạch triển khai mô hình thí điểm thuộc Chương trình phát triển du lịch nông thôn theo quyết định phê duyệt danh mục của Bộ NN&PTNT và Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 17/04/2023 của UBND tỉnh.

Trong đó, cần tập trung triển khai các nội dung: Xây dựng thiết kế tổng thể, cảnh quan mô hình du lịch nông thôn, làm định hướng để người dân, cộng đồng hình thành các sản phẩm du lịch và tổ chức quản lý du lịch hiệu quả, phù hợp với địa phương; nâng cao năng lực, chất lượng nguồn nhân lực du lịch nông nghiệp, nông thôn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch theo yêu cầu của thị trường; chủ động bố trí, lồng ghép nguồn lực, để hỗ trợ xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng các điểm du lịch nông nghiệp, nông thôn (đường giao thông, nước sạch, môi trường,…) gắn với kế hoạch đầu tư của Chương trình MTQG xây dựng NTM và các chương trình/dự án khác trên địa bàn.

Theo BHT 

Link gốc: https://baohatinh.vn/nong-nghiep/tap-trung-trien-khai-cac-giai-phap-phat-trien-du-lich-nong-nghiep-nong-thon/251081.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện