Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám Đốc

  

15:26 10/07/2024

Chiều 10/7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Phó Tổng Giám đốc VNPT Dương Thành Long.

Ông Phạm Anh Tuấn nhận quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post. 

Theo quyết định được công bố và trao tại hội nghị, từ ngày 10/7, ông Phạm Anh Tuấn đảm trách chức vụ Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post. Thời hạn bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn giữ cương vị công tác này là 5 năm.

Ông Phạm Anh Tuấn, sinh năm 1975, là Thạc sĩ Điện tử - Viễn thông. Trước khi được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post, ông Phạm Anh Tuấn là Trưởng ban Chiến lược sản phẩm của Tập đoàn VNPT.

Trong 26 năm gắn bó với VNPT, ông Phạm Anh Tuấn đã trải qua nhiều vị trí công tác tại các đơn vị trong tập đoàn như Công ty Viễn thông liên tỉnh, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông, trước khi gắn bó với Ban Chiến lược sản phẩm của VNPT từ năm 2018 đến nay.

Với việc được bổ sung thêm ông Phạm Anh Tuấn, Ban Tổng giám đốc của Vietnam Post hiện có Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cùng 5 Phó Tổng giám đốc.

Theo phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post, Phó Tổng Giám đốc phụ trách công nghệ Phạm Anh Tuấn là ‘mảnh ghép’ giúp hoàn chỉnh Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, bởi giai đoạn trước vị trí ‘tư lệnh’ về công nghệ thường được giao kiêm nhiệm.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh Vietnam Post phải có một đội ngũ công nghệ xuất sắc, tinh nhuệ. 

Chỉ rõ yêu cầu với Vietnam Post là phải thay đổi, phải có đội ngũ công nghệ tinh nhuệ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long phân tích khác biệt lớn hiện nay là Bưu điện Việt Nam đang phải cạnh tranh với các công ty công nghệ làm nghề chuyển phát, không phải chỉ cạnh tranh với các công ty bưu chính chuyển phát như giai đoạn trước đây.

Theo Thứ trưởng, trong bối cảnh cạnh tranh đó, bên cạnh việc kết hợp, sử dụng công nghệ để phát huy thế mạnh đông người, Tổng công ty cũng cần phát triển không gian mới, không chỉ lập sàn thương mại điện tử mà còn lập sàn công nghệ cho các doanh nghiệp khác hoạt động trong cùng lĩnh vực của mình. Muốn làm được thế, Vietnam Post phải có một đội ngũ công nghệ xuất sắc, tinh nhuệ.

Nhấn mạnh trách nhiệm của tân Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post Phạm Anh Tuấn là làm ‘thủ lĩnh’ của đội ngũ công nghệ, Thứ trưởng Phạm Đức Long tin rằng với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, ông Tuấn sẽ dẫn dắt đội ngũ này có những đóng góp lớn, để Vietnam Post hoàn thành được sứ mệnh của mình.

Hai việc cụ thể Thứ trưởng muốn ông Phạm Anh Tuấn tập trung là vận dụng thế mạnh hiện có của Vietnam Post kết hợp với công nghệ; và tạo ra không gian mới, làm sàn cung cấp công nghệ cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát, logistics, thương mại điện tử.

Phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post Nguyễn Trường Giang cho biết quá trình tìm kiếm nhân sự đảm trách vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách công nghệ đã được khởi động từ 1 năm trước. 

Kể lại quá trình 1 năm tìm kiếm nhân sự đảm trách vai trò Phó Tổng Giám đốc phụ trách công nghệ cho Tổng công ty, ông Nguyễn Trường Giang cam kết thời gian tới sẽ tạo không gian để ông Phạm Anh Tuấn thỏa sức, thỏa chí làm những gì mà ông mong muốn.

Cũng theo ông Giang, dù chưa có điều kiện trả lương cao, song giai đoạn vừa qua Vietnam Post cũng đã mời được cán bộ giỏi về làm việc tại Tổng công ty. Về công nghệ, trung tuần tháng 6/2024, Vietnam Post đã tiếp nhận, bổ nhiệm 7 cán bộ CNTT giàu kinh nghiệm thực chiến, gồm 4 Phó Giám đốc Trung tâm CNTT và 3 Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh và phân phối, đơn vị trực tiếp phát triển sàn thương mại điện tử Buudien.vn.

Ông Nguyễn Trường Giang tin tưởng rằng, dưới sự dẫn dắt của ông Phạm Anh Tuấn, đội ngũ công nghệ của Vietnam Post sẽ giúp cho anh em trên toàn mạng lưới bớt nhọc nhằn, đồng thời cũng góp phần để Tổng công ty bứt phá, thực hiện thành công chiến lược phát triển đến năm 2030.

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post Phạm Anh Tuấn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ để có thể hoàn thành tốt công việc, đóng góp sự phát triển của Tổng công ty. 

Nhận nhiệm vụ mới tại Vietnam Post, ông Phạm Anh Tuấn bày tỏ mong muốn cùng tập thể lãnh đạo và gần 50.000 người lao động trên toàn mạng lưới ‘làm cho Vietnam Post lớn mạnh trở lại’: “Nhận công tác tại Vietnam Post tôi nhìn nhận là thách thức, trong đó có cả cơ hội và không gian để phát triển”.

Tân Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post Phạm Anh Tuấn cũng điểm ra các điểm chính, mấu chốt sẽ được ông tập trung giải quyết thời gian tới, đó là: Quy hoạch lại toàn bộ hệ thống hạ tầng công nghệ hiện nay và nâng tầm hệ thống của Tổng công ty; nâng tầm đội ngũ công nghệ để hình thành một lực lượng bài bản, chuyên nghiệp, không chỉ cung cấp các dịch vụ cho chính nội bộ đơn vị mà còn hướng ra khách hàng bên ngoài; tìm kiếm những không gian phát triển mới cho Tổng công ty.

“Trong chiến lược năm 2030, Tổng công ty đã định hướng trở thành một doanh nghiệp công nghệ. Tôi nghĩ rằng chúng ta chắc chắn phải là một doanh nghiệp công nghệ cung cấp các giải pháp, dịch vụ số trong lĩnh vực logistics, thương mại điện tử. Chúng ta chắc chắn sẽ làm được việc này!”, ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện