Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT chuyên nông sản Buudien.vn

  

16:15 02/07/2024

Ngày 31/03/2024, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn - nền tảng TMĐT chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam. Hiện đã có 7.950 sản phẩm OCOP, đặt mục tiêu trở thành sàn TMĐT tốt nhất dành cho các hộ sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Sản phẩm bán trên sàn buudien.vn

Được định vị là sàn giao dịch TMĐT phát triển dành riêng cho loại hình kinh tế tập thể và liên kết sản xuất, trong đó chú trọng tính chất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ liên kết chuỗi giá trị nông, lâm, thủy sản, vì thế, các gian hàng trên Buudien.vn được xây dựng nhằm giúp hộ sản xuất nông nghiệp kể câu chuyển về sản phẩm, từ quá trình gieo trồng, nuôi cấy tới khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm.

Sàn TMĐT Buudien.vn đồng thời tạo ra không gian trực tuyến cho các hoạt động nghiên cứu, giới thiệu, trưng bày, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, hợp tác sản xuất, kinh doanh…. Đây là nơi để người mua và người bán trực tiếp giao thương, giảm bớt khâu trung gian, tránh phụ thuộc vào thương lái và mang lại lợi nhuận cao hơn. Đồng thời, sàn còn là nơi để các doanh nghiệp truy cập, tìm nguồn hàng minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu… với nhiều thông tin hữu ích và tiết kiệm thời gian công sức.

“Việc tham gia sàn TMĐT Buudien.vn sẽ thúc đẩy các hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp, nông dân chủ động nâng cao giá trị sản phẩm, sản xuất nông, lâm, thủy sản an toàn, theo tiêu chuẩn và đăng ký thương hiệu, đồng thời nắm bắt nhu cầu thị trường, tình hình sản xuất trên quy mô toàn lớn, từ đó điều tiết sản xuất và có hướng điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị trường; góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế, quy mô nền nông nghiệp, kêu gọi xúc tiến đầu tư, sản xuất theo chuỗi giá trị nông sản…”, đại diện sàn TMĐT Buudien.vn cho biết.

Sàn TMĐT Buudien.vn kế thừa những ưu việt trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, từ COD (giao hàng thu tiền) cho đến các hình thức thanh toán bằng Ví điện tử Postpay, Thẻ Top-up hay thanh toán tại các điểm bưu cục… Song song với việc đổi tên thương hiệu, sàn TMĐT Buudien.vn đã cải tiến và nâng cao công nghệ, tính năng bảo mật, tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ và cá nhân hóa các tính năng phù hợp với người tiêu dùng ở từng độ tuổi và nhu cầu mua sắm. Bên cạnh đó, sàn TMĐT Buudien.vn cũng cho ra mắt giao diện thân thiện, dễ thao tác với việc phân loại từng nhóm mặt hàng, giá thành hay theo từng vùng miền, khu vực.

Sàn TMĐT Buudien.vn tích hợp đầy đủ các giải pháp về bán hàng, quản lý, vận hành, vận chuyển phù hợp với xu thế phát triển, giúp việc kinh doanh trên môi trường số của các doanh nghiệp, hộ sản xuất trở nên dễ dàng, đơn giản và hiệu quả hơn. Đồng thời, sàn TMĐT Buudien.vn còn hỗ trợ xây dựng câu chuyện sản phẩm để nâng giá trị sản phẩm gắn với văn hoá bản địa. Qua đó, lan tỏa và tôn vinh các sản vật, văn hoá đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.

Tối ưu sức mạnh mạng lưới đem lại tiện ích cho hộ sản xuất nông nghiệp

Với thế mạnh về mạng lưới các điểm bưu cục và mạng lưới vận chuyển rộng khắp cả nước, phương tiện vận chuyển đa dạng, chuyên dụng có thể kết nối tới tận xã, phường và hải đảo, sàn TMĐT Buudien.vn đã xây dựng được bức tranh tổng thể hạ tầng gom phát hàng hóa, đặc biệt chú trọng ở khu vực nông thôn và những tỉnh có sản lượng nông sản lớn, trong đó chú trọng đến khâu bảo quản, lưu trữ, truy xuất nguồn gốc, quy trình vận chuyển, giao phát hàng hóa tới khách hàng. Khi một lượng lớn các hộ sản xuất nông nghiệp tiếp cận sàn TMĐT chuyên biệt thì các bưu cục, điểm bưu điện - văn hóa xã chính là những điểm giao dịch cho thương mại điện tử.

Theo ông Nguyễn Thế Anh - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh phân phối Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, có một thực tế là các sàn thương mại điện tử quy mô hiện tại thường chỉ tập trung vào các thành phố lớn, nếu đưa các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP từ các vùng miền như núi, sâu, và xa lên sàn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường. “Trong khi chờ đợi sự đầu tư lớn từ phía nhà nước để hoàn thiện cơ sở hạ tầng hậu cần, chúng ta phải giải bài toàn này theo một cách khác. Thay vì chỉ tập trung vào thị trường các thành phố lớn, như Hà Nội và Hồ Chí Minh, sàn Buudien.vn đang nhắm đến các khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ hơn dựa vào hệ thống các điểm giao dịch và bưu cục văn hoá xã phủ rộng khắp các tỉnh thành. Mục tiêu của Bưu điện Việt Nam là đưa các sản phẩm nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng ở những khu vực này, giúp tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho các nông dân và nhà sản xuất nông sản tại các vùng nông thôn”, ông Thế Anh nói.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các hộ sản xuất nông nghiệp, sàn TMĐT Buudien.vn không chỉ miễn phí đăng ký, chi phí truyền thông marketing, quản lý gian hàng trên sàn mà còn có nhiều chính sách ưu đãi, các chương trình thúc đẩy bán giúp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá nông sản diễn ra thường xuyên với tần suất hàng tháng và đa dạng cách thức triển khai, từ giảm giá sản phẩm, giá cước vận chuyển cho đến tích điểm đổi quà cho những lần mua sau.

Sau gần 3 tháng vận hành với tên gọi mới, sàn TMĐT chuyên biệt nông, lâm thủy sản Buudien.vn đã đưa được 3.200 sản phẩm OCOP lên sàn, nâng tổng số sản phẩm OCOP trên sàn lên 7.950 sản phẩm, đạt trên 65% sản lượng OCOP quốc gia; tổng sản phẩm lũy kế trên sàn Buudien.vn đạt 11.579 sản phẩm; số giao dịch phát sinh tính riêng trong tháng 5 đạt 5.500 giao dịch với giá trị giao dịch đạt hơn 2,5 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, ngoài việc đảm bảo những mục tiêu như đưa 100% các hộ SXNN và các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trên toàn quốc cũng như đưa tối thiểu 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng lên sàn TMĐT, sàn TMĐT Buudien.vn còn tiếp tục phối hợp với các Sở ban ngành tăng cường công tác quản lý chất lượng nông sản nhằm bảo vệ lợi ích người tiêu dùng nói riêng và thương hiệu Bưu điện Việt Nam nói chung, đồng thời giúp người tiêu dùng có đa dạng các sự lựa chọn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Việc phát triển sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông, lâm thủy sản không chỉ là giải pháp đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mà còn hình thành các hộ sản xuất nông nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn góp phần thực hiện thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Ngoài ra, việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh sản phẩm trên thị trường, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh, mạnh mẽ.

Bưu điện Việt Nam kỳ vọng với sự thay đổi toàn diện và mạnh mẽ này, sàn TMĐT Buudien.vn sẽ là sàn TMĐT nông, lâm, thủy sản hàng đầu của Việt Nam, là người đồng hành hiệu quả của hộ sản xuất nông nghiệp, địa chỉ tin cậy mang lại trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, đóng góp vào sự phát triển vững chắc của nông nghiệp Việt.

BBT

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện