Lấy ý kiến dự thảo quyết định của UBND tỉnh về ủy quyền giải quyết chế độ trợ cấp mai táng phí cho đối tượng theo quy định tại QĐ số 62/2011/QĐ-TTg   |    Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |   

Giao dịch viên Bưu điện Thành phố Yên Bái ngăn chặn thành công vụ lừa đảo

  

18:15 29/10/2024

Ngày 28/10, Chị Lê Thu Hà, Giao dịch viên quầy Tiết kiệm Bưu điện tại Bưu cục Yên Bái - Km5 thuộc Bưu điện thành phố Yên Bái, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã kịp thời phát hiện, phối hợp với Công an phường Đồng Tâm ngăn chặn một trường hợp người dân trên địa bàn chuyển 100 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo


Giao dịch viên Lê Thu Hà cảnh giác kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trong tháng 10/2024 giúp khách hàng không bị mất tiền khi đến giao dịch tại Bưu cục (Ảnh: Thanh Tùng)

Theo đó, khoảng 15h ngày 28/10/2024, ông Đ.Đ.B, trú tại Tổ 14, phường Đồng Tâm, Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đến Bưu cục Yên Bái Km5 làm thủ tục rút toàn bộ số tiền tiết kiệm trong tài khoản để chuyển qua một tài khoản khác. Tuy nhiên, trong quá trình giao tiếp với khách hàng, chị Hà nhận thấy ông B có nhiều biểu hiện bất thường khi thay đổi thông tin người nhận, thái độ lo lắng và rất vội vàng. Thấy vậy, chị Hà đã trấn an tâm lý ông B, tiếp tục hỏi rõ thông tin người nhận. Nhận thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, chị Hà một mặt giải thích với ông B về các hình thức lừa đảo tinh vi qua các nền tảng mạng xã hội, một mặt đã gọi điện trình báo, trao đổi với Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái để phối hợp xác minh, xử lý.

Quá trình làm việc, Ông B cho biết, trước đó ông được một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an Hà Nội và yêu cầu ông B xác nhận các thông tin như họ và tên, số căn cước công dân mà đối tượng cung cấp. Sau khi ông B xác nhận các thông tin là đúng, đối tượng thông báo với ông B rằng các giấy tờ cá nhân của ông đã bị một đối tượng sử dụng để thực hiện các hành vi phạm tội. Sau đó, đối tượng tiếp tục yêu cầu ông B chứng minh thông tin cá nhân bằng số tài khoản ngân hàng, đồng thời yêu cầu ông B rút hết số tiền trong tài khoản để chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Ngay sau khi biết mình vừa may mắn không bị mất tiền bởi vụ lừa đảo, ông B đã cám ơn chị Hà cùng các anh chị em tại Bưu cục Yên Bái - Km5 và Công an phường Đồng Tâm đã giúp ông tránh mất một khoản tiền lớn.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 2 tuần chị Lê Thu Hà kịp thời phát hiện, hỗ trợ ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo. Cụ thể, khoảng 15h ngày 14/10/2024, ông L.H.Đ - thường trú tại tổ dân phố số 10, phường Đồng Tâm đến Bưu cục Yên Bái - Km5, để rút sổ tiết kiệm với số tiền 130 triệu đồng. Qua quan sát biểu hiện và hành động của khách hàng, phát hiện dấu hiệu bất thường, chị Hà cũng đã khéo léo kéo dài thời gian giao dịch, nhanh chóng gọi điện trao đổi ngay thông tin đến Công an phường Đồng Tâm để phối hợp xác minh, xử lý tình huống.

Theo ông Đ cho biết, trước đó ông được một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an Hà Nội và yêu cầu ông Đ xác nhận các thông tin như họ và tên, số Căn cước công dân mà đối tượng cung cấp do có liên quan đến việc mở tài khoản ngân hàng Vietcombank hỗ trợ đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền (theo lời của đối tượng lừa đảo). Sau đó, ông Đ bị đối tượng yêu cầu rút tiền từ tài khoản tiết kiệm và chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Khi đang thực hiện thủ tục rút tiền thì được chị Hà phối hợp với Công an phường kịp thời ngăn chặn.

Theo vnpost.vn 

Link gốc: https://vnpost.vn/nguoi-buu-dien/giao-dich-vien-buu-dien-thanh-pho-yen-bai-ngan-chan-thanh-cong-vu-lua-dao

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện