Phát huy vai trò là doanh nghiệp bưu chính quốc gia có mạng lưới phủ rộng khắp 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, hệ thống phương tiện vận chuyển chuyên dụng, kinh nghiệm nhiều năm triển khai dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử, Vietnam Post đã làm chủ công nghệ lõi và đang vận hành sàn TMĐT nongsan.buudien.vn.
Với phương châm "Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng", sàn TMĐT nongsan.buudien.vn không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng thường ngày mà còn là lựa chọn tinh tế cho các món quà biếu, tặng đầy ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè đồng thời hướng đến xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Sàn TMĐT nongsan.buudien.vn được vận hành theo 4 tôn chỉ lớn: Chất lượng dẫn đầu thị trường; Gia tăng giá trị văn hóa; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, truyền thông, marketing; Cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nhất, an toàn nhất.
Bưu điện Việt Nam đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm nghiêm ngặt, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao thương hiệu của sàn. Quy trình này đảm bảo sự tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm cũng được lưu ý thiết kế để đảm bảo an toàn và không gây ô nhiễm mỗi trường.
Một điểm đáng chú ý nữa là tất cả các sản phẩm đều phải có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm, từ nơi trồng trọt, sản xuất đến các chứng nhận đạt được. Ngoài ra, các sản phẩm còn được đánh giá về độ ổn định chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường lâu dài.
Toàn bộ các thông tin hành trình tạo nên những đặc sản cùng quy trình lựa chọn sản phẩm sẽ được Bưu điện Việt Nam đưa đến khách hàng bằng những câu chuyện, hình ảnh cụ thể nhằm gia tăng giá trị cho mỗi sản phẩm. Từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng như khí hậu, thổ nhưỡng, đến các đặc điểm, văn hóa, yếu tố lịch sử tạo nên từng loại nông sản hay tính hữu hạn của nó đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm giúp sản phẩm trở nên gần gũi, thân quen và tạo sự tin tưởng hơn trong mỗi khách hàng.
"Hơn cả việc mang nông sản lên môi trường số, đây là minh chứng cho sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam trong việc lan tỏa giá trị đặc sản vùng miền, hỗ trợ nông dân và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương", ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Chánh Văn phòng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ tại buổi Mega livestream "Festival tinh hoa đặc sản OCOP - hàng Việt 2024".
Với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng năng lực về mạng lưới, phương tiện vận chuyển chuyên dùng và dịch vụ chuyển phát, logistics chuyên biệt cho các mặt hàng nông sản, Bưu điện Việt Nam không chỉ đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn mà còn góp phần hỗ trợ người nông dân mở rộng thị trường, nâng cao uy tín cho nông sản Việt, tạo điều kiện cho nông sản Việt vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.
Những dấu ấn của Bưu điện Việt Nam tại "Festival Tinh hoa đặc sản OCOP - Hàng Việt 2024" trong việc lan tỏa các sản phẩm nông sản chất lượng cao không đơn thuần là một hành trình thương mại mà đang trở thành một phần quan trọng trong hành trình kết nối nông sản và văn hóa Việt Nam. Hành trình này sẽ tiếp tục được Bưu điện Việt Nam nhân rộng, lan tỏa mạnh mẽ như một sự cam kết trong việc hỗ trợ người nông dân, bảo tồn văn hóa vùng miền và nâng tầm nông sản Việt Nam.
BBT