Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ trung hòa carbon trước năm 2060

  

01:33 14/10/2021

Tổng thống Nga Putin bày tỏ hy vọng năng lượng khí hydro, ammonia và khí đốt tự nhiên sẽ đóng vai trò lớn hơn trên thị trường năng lượng vào những năm tới đây, trong khi dầu mỏ và than đá sẽ giảm.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/10, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga, nước phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn thứ 4 thế giới, sẽ nỗ lực trung hòa carbon trước năm 2060.

Phát biểu tại một diễn đàn năng lượng tổ chức ở Moskva , Tổng thống Putin đã đưa ra tuyên bố trên, đồng thời bày tỏ hy vọng năng lượng khí hydro, ammonia và khí đốt tự nhiên sẽ đóng vai trò lớn hơn trên thị trường năng lượng vào những năm tới đây, trong khi dầu mỏ và than đá sẽ giảm.

Tổng thống Putin khẳng định Nga sẵn sàng đối thoại nhằm tìm kiếm những cách thức giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu.

Ông cho rằng hành tinh này cần những hành động có trách nhiệm của tất cả những người tham gia thị trường, cả đơn vị sản xuất và người tiêu dùng, trong dài hạn, vì lợi ích của sự phát triển bền vững của tất cả các quốc gia.

Cam kết đưa mức phát thải khí carbon ròng bằng 0 nói trên được đưa ra sau khi Tổng thống Putin hồi tháng Sáu cũng công bố một bước đi tham vọng, yêu cầu Chính phủ Nga phát triển kế hoạch cắt giảm khí thải carbon xuống mức thấp hơn mục tiêu mà Liên minh châu Âu (EU) đặt ra vào năm 2050.

Theo các nhà khoa học, Nga, đặc biệt là khu vực Siberia và Bắc cực, là một trong những nước chịu tác động lớn nhất của tình trạng biến đổi khí hậu.

Trước đó, các nước thành viên EU hồi tháng Sáu cũng đã thông qua luật khí hậu, theo đó đặt ra mục tiêu tham vọng mang tính ràng buộc pháp lý trong việc trung hòa khí thải carbon vào năm 2050 và quy định vào năm 2030 cắt giảm ròng ít nhất 55% lượng khí thải so với năm 1990./.

 Theo TTXVN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện