Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Malaysia phát hiện các ca đầu tiên nhiễm biến thể phụ AY.4.2

  

01:30 08/11/2021

Xét nghiệm RT-PCR lần đầu của hai du học sinh Malaysia trở về từ Anh cho kết quả âm tính, nhưng sau lần xét nghiệm thứ hai khi đang trong quá trình cách ly thì có kết quả dương tính.


Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo trang tin The Star, Bộ Y tế Malaysia cho biết đã phát hiện hai ca đầu tiên nhiễm biến thể phụ AY.4.2, hay còn gọi là Delta Plus, của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Hai ca nhiễm này là các du học sinh Malaysia trở về từ Anh.

Trong một tuyên bố ngày 6/11, Tổng Thư ký Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah cho biết hai ca bệnh trên trở về từ Anh vào ngày 2/10 vừa qua và được cách ly ngay sau khi đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Xét nghiệm RT-PCR lần đầu của hai trường hợp trên cho kết quả âm tính, nhưng sau lần xét nghiệm thứ hai khi đang trong quá trình cách ly thì có kết quả dương tính

Viện Sinh học phân tử y tế thuộc trường đại học Universiti Kebangsaan Malaysia đã giải trình tự gene mẫu thử và phát hiện họ nhiễm biến thể AY.4.2.

Ông Abdullah cho biết vaccine ngừa COVID-19 đang được sử dụng hiện nay vẫn có hiệu quả trước biến thể AY.4.2, và các biện pháp phòng dịch như cách ly, xét nghiệm... có thể giúp giảm nguy cơ lây lan biến thể này tại Malaysia, đặc biệt là tại các cửa ngõ quốc tế của nước này.

Theo ông, Bộ Y tế Malaysia sẽ theo dõi chặt chẽ biến thể này trong cộng đồng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đang theo dõi chặt chẽ biến thể AY.4.2 nhằm đánh giá liệu mức độ lây nhiễm của biến thể này có cao hơn so với chủng ban đầu hay không. Hiện biến thể phụ này đã được phát hiện ở hơn 40 quốc gia trên thế giới, trong đó có Anh.

Tính đến cuối tháng 10, biến thể này chiếm 10% số mẫu thử được giải trình tự gene tại Anh. So với biến thể Delta , biến thể phụ AY.4.2 có thêm ba đột biến, trong đó có hai đột biến ở protein gai, phần virus bám vào tế bào của người./.

 Theo TTXVN 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện