Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh sôi động dịch vụ chuyển phát hàng hóa dịp cuối năm

  

02:23 10/01/2022

Những ngày gần tết Nguyên đán, hoạt động vận chuyển hàng hóa tại Hà Tĩnh diễn ra sôi động. Các đơn vị chuyển phát trên địa bàn đang tăng cường thêm nhân lực để kịp giao các đơn hàng trong thời gian nhanh nhất.


Nhân viên bưu cục Viettel Post bốc xếp các đơn hàng để đi giao cho khách.

Có mặt tại bưu cục của Viettel Post (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), chúng tôi chứng kiến hàng chục nhân viên đang khẩn trương sắp xếp, phân loại các kiện hàng.

Theo anh Đậu Quang Vũ - Giám đốc Viettel Post Hà Tĩnh, từ tháng 11/2021 đến nay, mỗi ngày đơn vị nhận và gửi khoảng 8.000 đơn hàng, tăng gần gấp đôi so với những tháng trước đó. Do vậy, để kịp giao bưu phẩm cho khách nhanh nhất, đơn vị đang tăng cường độ làm việc.


Mỗi ngày, Viettel Post nhận và gửi khoảng 8.000 đơn hàng.

“Viettel Post hiện có 16 bưu cục trên địa bàn tỉnh với số lượng 90 shipper (nhân viên giao hàng). Sản lượng đơn hàng bắt đầu tăng từ tháng 11 và càng gần tết càng tăng. Cùng với bưu phẩm vận chuyển ngoại tỉnh thì đơn hàng gửi nhận nội tỉnh cũng tăng cao. Dù số lượng đơn hàng về kho tăng mạnh nhưng chúng tôi luôn cố gắng để bưu phẩm, hàng hóa gửi qua đơn vị đều đến đúng địa chỉ, đảm bảo an toàn, bảo mật và thời gian giao hàng. Để đáp ứng khối lượng công việc trong đợt cao điểm này, đơn vị đang tuyển thêm 40 - 60 shipper” - anh Vũ thông tin thêm.

Những ngày này, 13 shipper của bưu cục J&T Express Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh (thuộc Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong) cũng đang tất bật để vận chuyển và giao các bưu phẩm đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.


Shipper Nguyễn Đăng Hiếu khẩn trương xếp các đơn hàng vào giỏ để đi giao.

Theo chị Trần Thị Thu Hiền - nhân viên bưu cục J&T Express Nguyễn Công Trứ, đơn vị phụ trách giao hàng khu vực TP Hà Tĩnh và Thạch Hà. Đều đặn mỗi ngày, xe của công ty sẽ chở 2 chuyến hàng đến, sau đó được nhân viên phân loại theo địa bàn để đi giao. Từ đầu tháng 12/2021 tới nay, trung bình mỗi ngày, bưu cục nhận và giao khoảng 800 đơn hàng, tăng hơn 30% so với những tháng trước. Dự kiến từ nay đến tết, số lượng đơn sẽ tiếp tục tăng.

Vừa nhanh tay xếp các đơn hàng vào giỏ, shipper Nguyễn Đăng Hiếu (xã Thạch Kênh, Thạch Hà) chia sẻ: “Mỗi ngày mình giao khoảng 30 - 40 đơn ở khu vực xã Thạch Long và Thạch Sơn (huyện Thạch Hà). Những ngày đơn nhiều, mình có gắng giao xuyên trưa để kịp đưa bưu phẩm cho khách. Đợt cuối năm đơn hàng nhiều, tuy vất vả hơn nhưng thu nhập cũng sẽ cao hơn”.


Sự phát triển của dịch vụ bán hàng trực tuyến góp phần đưa dịch vụ chuyển phát hàng hóa ngày càng sôi động.

Đại diện các hãng chuyển phát hàng hóa cho biết, sự phát triển của dịch vụ bán hàng trực tuyến góp phần đưa dịch vụ chuyển phát ngày càng sôi động. Nguyên nhân lượng đơn hàng tăng đột biến dịp cuối năm là do nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh, đặc biệt nhiều đợt giảm giá lớn được các hãng thời trang, điện máy, mỹ phẩm… càng kích thích tiêu dùng. Cùng với đó, đây cũng là thời điểm người dân xa quê gửi quà tết, hàng hóa về cho người thân, nhất là năm nay do dịch bệnh COVID-19, nhiều người không về quê đón tết.

Nắm bắt nhu cầu, cơ hội kinh doanh trong mùa cao điểm, các đơn vị chuyển phát đã bố trí thêm nhân lực, phương tiện, đảm bảo giao bưu kiện, hàng hóa đến khách hàng trong thời gian sớm nhất và hạn chế việc hàng hóa thất lạc.


Những ngày này, không khó để bắt gặp hình ảnh shipper với những túi hàng hóa lớn trên đường.

Anh Nguyễn Hữu Hoàng – nhân viên xử lý đơn hàng Bưu cục Giao hàng Nhanh trên đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Từ tháng 11/2021, với khi các đợt sale lớn như ngày 11/11, ngày Black Friday... khách hàng mua sắm nhiều nên lượng đơn hàng bắt đầu tăng. Theo đó, hơn 2 tháng qua, số lượng đơn hàng mỗi ngày bưu cục vận chuyển là gần 1.000 đơn, tăng gấp đôi so với các tháng trước. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng vào đợt cao điểm, với 11 bưu cục trên địa bàn tỉnh, Giao hàng Nhanh đã tăng nhân lực từ 93 đến hơn 110 shipper”.

Theo đại diện các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hóa, dịch vụ chuyển phát dự kiến sẽ sôi động hơn trong những ngày tới. Giá cước chuyển phát vẫn phụ thuộc vào khoảng cách, trọng lượng bưu phẩm, hàng hóa và không đổi so với ngày thường.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện