Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học: Hà Tĩnh thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018

  

07:54 27/04/2022

Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài khẳng định, Hà Tĩnh đã triển khai có hiệu quả chủ đề của năm học và thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các lớp 1, 2 trong năm học 2021 - 2022.

Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Tĩnh, sáng nay (27/4), Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài dẫn đầu có buổi làm việc với Sở GD&ĐT về triển khai nhiệm vụ giáo dục tiểu học.

Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT làm việc với Sở GD&ĐT.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 241 trường phổ thông có cấp tiểu học, với 4320 lớp, 132.062 học sinh; tổng số cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên là 6.786 người.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với việc linh động trong kế hoạch dạy học nên năm học này, trong những thời điểm dịch bệnh phức tạp, học sinh tiểu học ở Hà Tĩnh đều được học trực tuyến, nhờ đó, chất lượng dạy học được giữ vững.

Thầy Phan Duy Nghĩa - Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT báo cáo tại buổi làm việc.

Đối với chương trình giáo dục phổ thông 2018, hiện tại, Hà Tĩnh đang sử dụng 3 bộ sách: Cánh diều; Kết nối tri thức với cuộc sống; Cùng học và phát triển năng lực cho các lớp 1 và 2.

Để triển khai có hiệu quả chương trình, ngoài thực hiện nghiêm túc, có hiệu các văn bản chỉ đạo của cấp trên, từ năm học 2009 - 2020 đến nay, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ đã tham mưu tỉnh tuyển dụng bổ sung 1.369 giáo viên tiểu học. Theo đó, các địa phương đã ưu tiên lựa chọn, bố trí đầy đủ giáo viên cho các lớp triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô Hoàng Thị Thanh Huyền - chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh: Mong muốn Bộ GD&ĐT cung ứng kịp thời trang thiết bị dạy học phục vụ chương trình mới.

Ngành GD&ĐT cũng chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện tốt phong trào xây dựng thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc, thư viện xanh, thư viện thân thiện. Hoạt động thư viện phong phú, đa dạng, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và trong cộng đồng.

Phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư hiện đại, cơ bản đáp ứng với yêu cầu giáo dục. Toàn tỉnh hiện có 194 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 88%, trong đó 117 trường đạt chuẩn mức độ 2, chiếm tỷ lệ 60,3%.

Công tác phổ cập giáo dục tiểu học được duy trì và nâng cao chất lượng. Hà Tĩnh cũng là một trong những tỉnh triển khai bài bản việc biên soạn tài liệu giáo dục địa phương, giúp học sinh có những trải nghiệm thú vị.

Thầy Lê Văn Phương - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Thạch Hà: Cần tăng cường thời lượng giới thiệu sách giáo khoa, tạo điều kiện cho giáo viên các trường tiếp cận, nghiên cứu, lựa chọn.

Tuy nhiên, tại nhiều trường học, cơ sở vật chất chưa đảm bảo các theo tiêu chuẩn quy định; đội ngũ giáo viên tiểu học còn thiếu (tính theo tỷ lệ 1,42 giáo viên/lớp, toàn tỉnh còn thiếu 522 giáo viên).

Tại buổi làm việc, các đại biểu đề xuất Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tham mưu các cấp, ngành chức năng tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018; tiếp tục rà soát, chỉnh sửa và bổ sung các nội dung chương trình học phù hợp với từng địa phương; tăng thời lượng giới thiệu các bộ sách; cung ứng sách đầy đủ để phục vụ cho các trường trong việc nghiên cứu sách mới.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài ghi nhận sự quan tâm của tỉnh, chính quyền địa phương và vai trò chủ động của ngành GD&ĐT trong việc triển khai bài bản các nhiệm vụ của giáo dục tiểu học. Đặc biệt, Sở GD&ĐT đã triển khai có hiệu quả chủ đề của năm học và thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các lớp 1, 2 năm học 2021 - 2022; chuẩn bị các bước cho việc thực hiện chương trình sách giáo khoa ở lớp 3 trong năm học 2022 - 2023.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài kết luận buổi làm việc.

Đối với những khó khăn về CSVC, về thực trạng thiếu giáo viên ở Hà Tĩnh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học mong ngành GD&ĐT tiếp tục khắc phục khó khăn bằng các giải pháp, tạo sự đồng thuận, quyết tâm trong đội ngũ giáo viên nhằm thực hiện mục tiêu đảm bảo tất cả học sinh thực hiện quyền được học hành.

Đối với những băn khoăn, vướng mắc của các đại biểu, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến đề xuất của các phòng GD&ĐT cấp huyện, các giáo viên để kịp thời báo cáo và tham mưu Bộ GD&ĐT xem xét, xử lý.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện