Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Điền kinh Hà Tĩnh tại SEA Games 31: Thành công và tiếc nuối!

  

07:20 20/05/2022

4 huy chương bạc và 1 huy chương vàng là kết quả của điền kinh Hà Tĩnh tại SEA Games 31. Thành tích đáng mừng nhưng nhiều tiếc nuối.

Tham dự môn điền kinh tại SEA Games 31, Hà Tĩnh có 4 VĐV được gọi lên tuyển: Trần Đình Sơn, Lê Tiến Long, Lê Ngọc Phúc và Nguyễn Thị Ngọc. Trong đó, VĐV Lê Tiến Long xuất sắc giành huy chương vàng tại nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật; Trần Đình Sơn giành được huy chương bạc nội dung 4x400m hỗn hợp; Lê Ngọc Phúc giành huy chương bạc nội dung 400m nam; Đình Sơn và Ngọc Phúc cũng cùng đồng đội giành huy chương bạc nội dung 4x400m nam.

Mở màn cho SEA Games 31 của điền kinh Hà Tĩnh là chân chạy Trần Đình Sơn. Đây là kỳ SEA Games thứ 3 mà anh tham dự với phong độ ổn định cũng như bề dày kinh nghiệm thi đấu.

Tuy vậy, tại nội dung 4x400m hỗn hợp, dù đã có lúc vươn lên dẫn trước nhưng Sơn cùng đồng đội không thể vượt qua những đối thủ đáng gờm tới từ Thái Lan.

Chậm chân hơn chỉ chưa tới 0,1 giây, chiếc huy chương vàng vuột mất khỏi tay Trần Đình Sơn và đồng đội.

Ánh mắt đầy những cảm xúc tiếc nuối của VĐV Trần Đình Sơn.

Gương mặt trẻ của Hà Tĩnh đã tạo được dấu ấn tại kỳ SEA Games lần này là Lê Ngọc Phúc. Đây là lần đầu tiên Phúc tham dự kỳ SEA Games và cũng là lần đầu tham dự một giải đấu quy mô quốc tế. Dù vậy, Phúc đã thể hiện một phong độ cao, dễ dàng về vượt qua vòng loại nội dung 400m nam.

Bước vào vòng chung kết, Phúc xuất sắc giành huy chương bạc và chỉ để thua chân chạy nhập tịch tới từ Thái Lan.

Lê Ngọc Phúc nhận tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường SEA Games.


Kết quả này là một sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với VĐV trẻ này cho các giải đấu trong tương lai.

Phải chờ tới ngày thi đấu thứ 3, tấm huy chương vàng quý giá mới gọi tên VĐV Hà Tĩnh. Đó chính là Lê Tiến Long với nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật. (Ảnh: Xuân Thủy).

Cảm xúc mãnh liệt của Tiến Long sau khi cán đích ở vị trí đầu tiên.

VĐV trẻ Lê Tiến Long chia sẻ niềm hạnh phúc cùng người đàn anh Đỗ Quốc Luật (áo vàng) - người cán đích ở vị trí thứ 2 (Ảnh: Xuân Thủy).


Tại nội dung 4x400m nam, một lần nữa, Lê Ngọc Phúc và Lê Đình Sơn phải đối đầu với các VĐV từ Thái Lan và phải dừng chân trước tấm huy chương vàng.


Đình Sơn và Ngọc Phúc có được tấm huy chương bạc thứ 2 tại kỳ đại hội lần này.

Đoàn VĐV Hà Tĩnh và các HLV tại kỳ đại hội thể thao SEA Games 31.

"Dù còn nhiều tiếc nuối nhưng nhưng với thành tích cũng như các chỉ số chuyên môn, đây là một kỳ SEA Games thành công với các VĐV Hà Tĩnh. Trần Đình Sơn vẫn giữ được kinh nghiệm và phong độ ổn định. 2 VĐV trẻ Tiến Long, Ngọc Phúc đã có màn trình diễn xuất sắc và hứa hẹn sẽ còn nhiều tiến bộ trong tương lai." - HLV trưởng môn điền kinh Hà Tĩnh Nguyễn Thuận.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện