Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đồng hành cùng sỹ tử Hà Tĩnh

  

02:39 30/05/2022

Kỳ thi THPT đang đến gần, cùng với sự nỗ lực miệt mài ôn luyện, các sỹ tử Hà Tĩnh còn nhận được sự quan tâm đồng hành của nhà trường, gia đình và xã hội...Đó là sự "tiếp sức" rất ý nghĩa đối với mỗi thí sinh.




Kỳ thi THPT năm nay, Trường THPT Kỳ Lâm có 266 em tham gia. Là một ngôi trường ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, trong quá trình tập trung ôn thi, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô phụ trách khối 12 đã luôn tạo mọi điều kiện để các em được ôn thi tốt nhất. Bên cạnh việc tổ chức ôn thi chung theo lịch của toàn khối 12, Ban Giám hiệu còn chỉ đạo các thầy cô rà soát những học sinh (HS) yếu kém ở từng bộ môn cụ thể để tổ chức các lớp bồi dưỡng riêng. Cùng đó, trong suốt quá trình ôn thi THPT, Ban Giám hiệu nhà trường cũng quyết định miễn, giảm học phí cho những HS thuộc hộ nghèo, cận nghèo...

Đối với những HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà trường đã vận động HS cũ của trường chung sức đóng góp để có những món quà kịp thời động viên các em yên tâm ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT đạt kết quả tốt nhất.



Tôi bắt đầu tham gia đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi cách đây 3 năm. Đó là thời gian sau khi bản thân đã trải qua kỳ thi THPT và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị ĐVTN trong màu áo xanh tình nguyện. Kỳ thi năm đó, trong một buổi sáng, tôi quên mang theo thẻ thí sinh và suýt muộn giờ thi nhưng nhờ các anh, chị thanh niên tình nguyện kịp thời về nhà lấy thẻ giúp tôi. Ngoài ra, sau mỗi buổi thi, chúng tôi đều nhận được sự hỗ trợ khác như: giữ đồ, cung cấp nước uống… Những việc làm đó đã khiến tôi cảm nhận được sự quan tâm và thêm động lực để làm bài tốt trong kỳ thi THPT của mình.

Sau khi vào đại học, tôi thường xuyên tham gia các đội tình nguyện của trường. Đặc biệt, suốt 3 năm qua, thời điểm kỳ thi THPT diễn ra vào lúc nghỉ hè nên tôi dành thời gian tham gia đội tình nguyện tiếp sức mùa thi của địa phương tại Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà). Cũng như bản thân từng là một thí sinh, tôi nhận thấy việc tiếp sức cho các bạn trong kỳ thi THPT là một việc làm ý nghĩa. Hiện, tôi đã đăng ký và sẵn sàng tham gia tiếp sức mùa thi THPT 2022 trong màu áo xanh tình nguyện.



Công tác tại Đội CSGT thành phố Hà Tĩnh 10 năm nay, cũng chừng ấy thời gian tôi cùng đồng đội làm công tác đảm bảo trật tự, ATGT tại kỳ thi THPT trên địa bàn thành phố.

Trong những năm qua, bên cạnh phân công các tổ, nhóm chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các điểm thi nhằm phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt giúp các thí sinh vào điểm thi đúng giờ, chúng tôi còn bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra trên các trục đường xung quanh khu vực điểm thi để phát hiện và kịp thời xử lý, hỗ trợ các tình huống, sự cố giao thông liên quan đến thí sinh. Nhờ đó, nhiều kỳ thi trước, đội CSGT làm nhiệm vụ phục vụ mùa thi THPT chúng tôi đã phát hiện và giúp đỡ nhiều trường hợp thí sinh không may hỏng xe, tai nạn nhẹ… động viên, hỗ trợ phương tiện đưa các em đến điểm thi đúng giờ.

Cũng là công việc chuyên môn hằng ngày nhưng mỗi mùa thi đến trong tôi đều có những cảm xúc đặc biệt. Bởi, chúng tôi xem việc đồng hành cùng thí sinh là một nhiệm vụ quan trọng góp phần cùng các lực lượng chức năng khác đảm bảo cho các kỳ thi THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công.



Là một phụ huynh có 2 con đã từng trải qua kỳ thi THPT trước đó nên tôi rất hiểu tâm lý của con trước khi bước vào kỳ thi. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các con được học và ôn tập trực tiếp ở lớp không nhiều nên con tôi cũng như nhiều bạn băn khoăn, lo lắng. Để con an tâm, bên cạnh động viên, tạo điều kiện cho con tham gia các lớp ôn luyện online, tôi còn khuyến khích cháu tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực do các trường đại học tổ chức. Tôi cũng không buộc con nhất định phải đỗ được trường này, trường kia mà để cháu tự lựa chọn trường đại học vừa sức với mình.

Tâm lý vào mùa thi cũng khiến các con quá lo lắng dẫn đễn chán ăn, ăn không đúng bữa… ảnh hưởng đến sức khỏe. Để khắc phục điều này, ngoài chuẩn bị thực phẩm đủ dinh dưỡng, tôi còn học cách chế biến món ăn đa dạng, hấp dẫn để con thích thú hơn với việc ăn uống. Cùng với đó, bổ sung các loại trái cây, thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất… để giúp con thêm nhiều năng lượng. Tôi nghĩ, không những con tôi mà tất cả các em HS chuẩn bị bước vào kỳ thi này đều chịu áp lực. Mỗi phụ huynh quan tâm nhiều hơn sẽ là cách giúp các em bước qua kỳ thi một cách thành công nhất.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/giao-duc/dong-hanh-cung-sy-tu-ha-tinh/232300.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện