Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

“Cuộc đua” kiến thức vào trường Chuyên

  

08:42 07/06/2022

Năm học 2022 -2023, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 405 chỉ tiêu vào lớp 10, gồm 2 lớp Toán, 2 lớp Anh, 1 lớp Pháp, 1 lớp Lý, 1 lớp Văn, 1 lớp Lý, 1 lớp Hóa, 1 lớp Sử, 1 lớp Địa, và 1 lớp Tin. Mỗi lớp không quá 35 học sinh, riêng các lớp chuyên Ngoại ngữ không quá 30 học sinh.

Sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên vào khối THPT không chuyên, hôm nay (7/6/2022), các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tiếp tục ngày thi thứ hai với các môn chuyên. Tất cả các môn thi đều có thời gian làm bài 150 phút.

(Hình minh họa)

Trong buổi sáng, có 330 thí sinh tham gia 2 môn thi chuyên Văn và Toán.

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh sẽ làm bài thi các môn còn lại: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tin học, Lịch sử, Địa lý, thời gian làm bài 150 phút/môn thi.

Đây là ngày thi có tính chất quan trọng đối với các em có nguyện vọng vào trường chuyên, nên khi tham gia kỳ thi xét tuyển vào lớp 10 sáng nay một số em có tâm trạng hồi hộp, lo lắng nhưng cũng có một số học sinh rất háo hức và khá thoải mái.

Theo chia sẻ của các phụ huynh đưa con đi thi thì đây là nguyện vọng của con và cả gia đình bởi trường chuyên không chỉ tạo ra môi trường học tập tốt mà còn là nơi rèn luyện các kỹ năng lý tưởng. Mặt khác, học sinh trường chuyên hiện có nhiều lợi thế khi tham gia xét tuyển đại học hay có ý định du học.

Các em tham gia môn thi Toán và Văn sáng nay (Nguồn: BHT)

Ngày thứ hai, kỳ thi diễn ra trong tiết trời khá dịu mát, công tác phòng chống dịch, đo thân nhiệt cho thí sinh tiếp tục được duy trì. Cùng đó, việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đi lại, hoạt động tình nguyện hỗ trợ nước uống, hướng dẫn học sinh trước khi vào phòng thi đã tạo tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng, qua đó giảm áp lực cho thí sinh trong suốt thời gian dự thi.

(Hình minh họa)

Với quyết tâm được học ở ngôi trường chất lượng số 1 của tỉnh, nhiều em đã đăng ký nguyện vọng thi 2 môn. Vì thế, trong kỳ thi này, toàn tỉnh có 972 thí sinh tham gia thi nhưng đăng ký 1.072 nguyện vọng. Một số môn có tỷ lệ chọi khá cao như: Ngữ văn 1: 4,68; Hóa học 1: 4,1; Vật lý 1: 2,88; Sinh học 1: 2,7.

BBT




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện