Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh khơi dậy tiềm năng đón làn sóng đầu tư mới

  

13:57 12/06/2022

Ngoài “hạt nhân” là Khu kinh tế Vũng Áng và các dự án lớn thì hiện nay, Hà Tĩnh đang tăng sức hút mời gọi các nhà đầu tư trên các lĩnh vực giàu tiềm năng của tỉnh như điện gió, khu đô thị, dịch vụ du lịch biển… đến hoạt động trên địa bàn, tạo động lực mới để phát triển KT-XH.

Hà Tĩnh là “đất lành” để nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đến khảo sát đầu tư các dự án điện gió.

Với nguồn năng lượng gió dồi dào, môi trường đầu tư thuận lợi, hạ tầng truyền tải đồng bộ… Hà Tĩnh là “đất lành” để nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đến khảo sát đầu tư các dự án điện gió. Dự án điện gió của Tập đoàn HBRE là dự án đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến năm 2030 (điện VII) với tổng mức đầu tư 4.687,4 tỷ đồng. Sản lượng điện thương phẩm hằng năm của dự án ước tính 350,357 GWh/năm.

Ông Hồ Tá Tín - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HBRE cho biết: “Lựa chọn Hà Tĩnh để đầu tư dự án do đây là địa phương có tiềm năng về năng lượng gió lớn, nhất là các vùng thuộc huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh. Cùng đó, cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư của Hà Tĩnh cũng có nhiều thuận lợi. Chúng tôi đang tích cực hoàn thiện các bước liên quan để có thể sớm xây dựng dự án và đưa vào hoạt động”.

Công ty CP Tập đoàn Onsen Fuji thực hiện dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư hơn 952 tỷ đồng (Trong ảnh: Phối cảnh tổng thể dự án khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh).

Nhiều dự án khác như Nhà máy Điện gió Kỳ Anh ĐT2 công suất 49,5 MW (diện tích khoảng 2.698 ha đất liền và khoảng 4.416 ha trên mặt biển thuộc địa phận huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh); dự án Nhà máy Điện gió Cẩm Xuyên 1 công suất 70 MW (gần bờ thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên)… đang khảo sát đầu tư và được UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ Công thương xem xét bổ sung các dự án năng lượng tái tạo tiềm năng trên địa bàn Hà Tĩnh vào Quy hoạch điện VIII.

Với nhiều thế mạnh đặc thù về du lịch, hệ thống giao thông rộng mở kết nối liên tỉnh, liên vùng, hiện nay, lĩnh vực khu đô thị, khu du lịch biển cao cấp cũng đang thu hút các nhà đầu tư với những dự án quy mô lớn như: khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư hơn 952 tỷ đồng; dự án TNR Stars Hồng Lĩnh tổng mức đầu tư trên 335 tỷ đồng; dự án Tổ hợp du lịch, thể thao, nghỉ dưỡng tại phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh với tổng mức đầu tư dự kiến 330 tỷ đồng…

Vừa qua, trong chuyến làm việc của lãnh đạo tỉnh với Công ty cổ phần Tập đoàn Ecopark, doanh nghiệp này cũng bày tỏ mong muốn được khảo sát, đầu tư trong các lĩnh vực như đô thị sinh thái và các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh tổng mức đầu tư trên 335 tỷ đồng đem lại diện mạo mới cho TX Hồng Lĩnh.

Các dự án này đang khẳng định sức hút của “mảnh đất vàng” Hà Tĩnh khi được nhiều nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn làm “điểm dừng chân”. Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án TNR Stars Hồng Lĩnh, hiện nay, dự án đã hoàn thành thi công hạ tầng cảnh quan, trồng cây xanh, điện, đường… Khi đi vào hoạt động, dự án hứa hẹn mang lại không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, tạo sự sôi động, sầm uất cho TX Hồng Lĩnh”.

Ngoài ra, Hà Tĩnh đang được nhiều nhà đầu tư về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, khu đô thị sinh thái, dự án du lịch nghỉ dưỡng tìm hiểu, khảo sát đầu tư trong thời gian tới như Công ty cổ phần Tập đoàn Quế Lâm, Tập đoàn TH…

Để sẵn sàng mở “cánh cửa” đón các “ông lớn” trên các lĩnh vực mới đến hoạt động trên địa bàn, Hà Tĩnh nhất quán quan điểm “thành công của doanh nghiệp và các nhà đầu tư là thành công của tỉnh”, từng bước nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, thể hiện hình ảnh năng động, đầy tiềm năng. Theo đó, Hà Tĩnh đặc biệt coi trọng công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến với tỉnh, nhanh chóng giải quyết các thủ tục hành chính, giảm bớt chi phí và thời gian đi lại.

Công ty CP Tập đoàn Ecopark mong muốn được khảo sát, đầu tư trong các lĩnh vực như: đô thị sinh thái và các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn.

Các hoạt động xúc tiến đầu tư được chủ động thực hiện bằng nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo, như: đẩy mạnh các hoạt động gặp gỡ, trao đổi, làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với các nhà đầu tư chiến lược, các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn T&T, Tập đoàn TH, Công ty cổ phần GS Holding...; tổ chức các hội thảo, hội nghị trực tuyến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Trần Nguyễn Huỳnh - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh cho biết: “Với những cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, tỉnh đã thu hút nhiều dự án lớn có tính đột phá, tạo sức bật mới cho nền kinh tế toàn tỉnh. Ngoài các dự án phụ trợ cho Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng, các nhà đầu tư đã và đang nghiên cứu, đầu tư nhiều dự án trên những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng của tỉnh để tạo động lực và sự cân bằng, đa dạng trong cơ cấu kinh tế như công nghiệp hậu thép, điện gió, nông nghiệp công nghệ cao, khu đô thị, du lịch biển cao cấp, du lịch sinh thái…”.

Đến nay, tỉnh đã thu hút gần 1.500 dự án đầu tư; trong đó: hơn 1.400 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư gần 135.000 tỷ đồng; 76 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 16 tỷ USD. Nhiều dự án lớn của các tập đoàn trong và ngoài nước đã hoàn thành, đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả kinh tế, giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh, như: Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I; Nhà máy Bia Sài Gòn công suất 70 triệu lít/năm; Trung tâm Thương mại, văn phòng và nhà ở Vincom Hà Tĩnh, Tổ hợp Biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí Vinpearl Cửa Sót; Khu liên hợp Gang thép và cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa...

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/dau-tu/ha-tinh-khoi-day-tiem-nang-don-lan-song-dau-tu-moi/233099.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện