Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bộ GD&ĐT thông tin 3 vấn đề được dư luận quan tâm

  

00:19 11/08/2022

Ngày 10/8, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 8/2022. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo thông tin chuyên đề tại Hội nghị.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trình bày thông tin chuyên đề tại Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 8

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với hơn 1.900 điểm cầu trên cả nước.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn đã trình bày thông tin chuyên đề "Những vấn đề thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo được dư luận xã hội quan tâm thời gian gần đây; chủ trương, giải pháp của ngành GDĐT trong thời gian tới".

Thông tin chuyên đề tập trung vào 3 nhiệm vụ lớn đã và đang được ngành Giáo dục triển khai, đó là: Đổi mới giáo dục phổ thông - triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng và tự chủ đại học. Những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được, cũng như những việc còn tiếp tục phải làm và giải pháp trong thời gian tới đã được Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nêu cụ thể.

Thông tin chuyên đề cũng cung cấp tới các cán bộ làm công tác tuyên giáo, các báo cáo viên một số vấn đề dư luận quan tâm thời gian gần đây như xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa, chất lượng sách giáo khoa, giải pháp bình ổn giá sách giáo khoa, hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn…; giải pháp khắc phục thiếu giáo viên, việc bổ sung biên chế giáo viên cho các địa phương; kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; giải pháp đảm bảo công bằng trong tuyển sinh đại học; giải pháp thúc đẩy tự chủ đại học…

Nhấn mạnh quan điểm, giáo dục và đào tạo là sự nghiệp lâu dài, trong đó niềm tin, sự đồng thuận của xã hội với quá trình đổi mới là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo công cuộc đổi mới thành công, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đồng thời gửi lời cảm ơn tới Ban Tuyên giáo các cấp, các cơ quan thông tin truyền thông, các báo cáo viên đã hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ với ngành Giáo dục trong suốt thời gian qua.

Thứ trưởng mong rằng, sự hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ này sẽ tiếp tục trong thời gian tới, qua đó góp phần cùng ngành Giáo dục thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương.

Theo VTV News

Link gốc: https://vtv.vn/giao-duc/bo-gddt-thong-tin-3-van-de-duoc-du-luan-quan-tam-20220811003541208.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện