Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

127 người thiệt mạng sau cuộc bạo loạn ở giải Vô địch Quốc gia Indonesia

  

00:29 02/10/2022

Theo tờ bola của Indonesia, đã có 127 người thiệt mạng sau cuộc bạo loạn ở một trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch Quốc gia Indonesia diễn ra vào tối 1/10.

‘Bóng đá Indonesia lại chìm trong đau thương. Một vụ việc nghiêm trọng đã xảy ra tại sân Kanjuruhan , Malang, sau khi Arema FC thất bại 2-3 trước Persebaya Surabaya, hôm thứ Bảy (1/10/2022). Nó đã trở thành một mảng tối mới của bóng đá Indonesia”, tờ bola của Indonesia đưa tin.

Không khí căng thẳng khiến đội khách và nhiều phóng viên ảnh phải di tản khỏi sân

Sự việc xảy ra ở sân Aremania sau khi Arema FC nhận thất bại trước đối thủ “không đội trời chung” Persebaya Surabaya. Theo tường thuật của lola thì “tình trạng hỗn loạn và hoảng loạn đã xảy ra, đặc biệt là khu vực khán đài của sân Kanjuruhan”.

Cũng theo tờ báo này, mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến thời điểm cuối trận đấu khi một số cầu thủ vào sân có dấu hiệu mất kiểm soát khiến khán đài trở nên nóng hơn và sau đó, khán giả lao xuống sân tạo nên cảnh tượng hỗn loạn hiếm thấy.

Trước tình hình đó, lực lượng an ninh đã bắn hơi cay để hy vọng giải tán đám đông và đây được cho là nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

“Nhiều nạn nhân đã ngã xuống, hoặc vì khó thở hoặc vì bị giẫm lên. Mọi căn phòng cho đến khi ra sân vận động, nhiều nạn nhân nằm la liệt, một số không còn thở”, bola miêu tả.

Cũng theo tờ báo cho biết, đã có 127 người thiệt mạng sau thảm kịch.

CĐV Arema đánh nhau với cảnh sát và xô lật xe của các nhân viên công lực ở cả trong lẫn ngoài sân

Người bị ngạt khí nằm la liệt

Sau sự cố nghiêm trọng này, LĐBĐ Indonesia đã quyết định tạm hoãn các trận đấu ở vòng kế tiếp của giải vô địch quốc gia một thời gian.

Theo Bongda+

Link: https://baohatinh.vn/diem-nong/127-nguoi-thiet-mang-sau-cuoc-bao-loan-o-giai-vo-dich-quoc-gia-indonesia/238328.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện