Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng tham gia chia sẻ, phổ biến kiến thức về CĐS cho lãnh đạo và cán bộ chuyên trách CNTT tỉnh Hà Tĩnh

  

02:41 02/12/2022

Chuyển đổi số là quá trình giải rất nhiều bài toán từ dễ đến khó và rất khó nhưng tất cả đều chưa có tiền lệ nên yếu tố về con người và nhận thức đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là nhận thức của lãnh đạo các cấp, các ngành và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Sáng 02/12, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Chuyển đổi số quốc gia) tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và cán bộ chuyên trách CNTT trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trân trọng cảm ơn BLĐ Bộ TTTT, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã trực tiếp về tham dự và truyền đạt, nâng cao nhận thức cho lãnh đạo các cấp, các ngành của Hà Tĩnh về chuyển đổi số.


Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tham gia chia sẻ tại hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng khẳng định việc tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị này là một hoạt động hết sức có ý nghĩa. Theo Thứ trưởng, đây là dịp để cùng nhau nhìn lại chặng đường trong suốt gần hai năm qua, chuyển đổi số đã và đang mang lại những lợi ích thiết thực gì cho chính quyền, người dân, cho doanh nghiệp.

"Chuyển đổi số là một hành trình dài. Trên hành trình đó, có những thứ mà chúng ta chưa biết, chưa rõ cách làm. Năm 2021, 2022 là năm chúng ta đã cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau khám phá, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện thành công và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Con đường chuyển đổi số của Việt Nam từ đó cũng đã dần được định hình," Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho hay.



Đại biểu tham dự hội nghị

Các nội dung mà đồng chí Thứ trưởng chia sẻ, trao đổi tại hội nghị thiết thực, ý nghĩa, giúp cho lãnh đạo các cấp, các ngành hiểu, thay đổi nhận thức và hành động ngay tại cơ quan, đơn vị mình phụ trách. Cũng tại hội nghị, đồng chí đã đưa ra một số khuyến nghị, cảnh báo với Hà Tĩnh như: Phanh về "nhận thức"; "Phanh" về sự tham gia của các bên; "Phanh" về vai trò của người đứng đầu..Đồng chí khẳng định, chúng ta không thể thịnh vượng trên đôi chân của người khác, vì vậy một mặt chúng ta vẫn phải sử dụng những thành tựu mới nhất của thế giới, nhưng mặt khác Sở TTTT phải luôn có ý thức tìm kiếm, sử dụng những nền tảng xuất sắc của Việt Nam; đồng thời quan tâm việc đào tạo kỹ năng số cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức 

H.A


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện