Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đưa Chuyển đổi số và Sàn thương mại điện tử về với các hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn Huyện Hương Khê và Can Lộc

  

07:33 05/12/2022

Dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp Lần thứ Tư và trong bối cảnh đại dịch Covid 19 chưa hoàn toàn chấm dứt, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Hà Tĩnh nói riêng cũng không nằm ngoài cơ hội và những thách thức đó.

Trong những năm gần đây, những sự thay đổi to lớn về năng suất lao động, nhu cầu, tâm lý, thói quen của người dùng và các mô hình sản xuất, kinh doanh mới đang được hình thành cho thấy vai trò và tác động to lớn của chuyển đổi số đến đời sống xã hội và mọi ngành nghề hiện nay trên địa bàn tỉnh ta. Vì vậy, chuyển đổi số là yêu cầu, xu hướng tất yếu, khách quan để cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đứng vững và phát triển.

 Phó GĐ TTCNTT&TT Hà Tĩnh – Đ/c Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch số 388/KH-UBND ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025. Vừa qua, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức “Hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về phát triển công nghệ số, chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh” tại hai Huyện Hương Khê và Can Lộc.

 Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn tại H.Hương Khê

Hà Tĩnh là tỉnh chủ yếu phát triển về lĩnh vực nông nghiệp. Sản xuất thiên hướng về sản phẩm thô, sản xuất nhỏ lẻ, thiếu tính liên kết giữa ngành nông nghiệp với các ngành khác. Ngoài sự chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, đợt dịch Covid-19 vừa qua khiến việc xuất khẩu nông sản trong tỉnh gặp cũng không ít khó khăn.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Quang – GĐ Công ty CP Giải pháp Thời tiết Weatherplus trình bày các chuyên đề tại Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, chuyên gia Nguyễn Ngọc Quang đã trình bày những kiến thức cơ bản về Chuyển đổi số là gì, Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh… Trong đó, “vai trò của chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh nông nghiệp” được chuyên gia tập trung phân tích giúp bà con, các hộ kinh doanh trong hợp tác xã của hai Huyện Hương Khê và Can Lộc hiểu rõ; Từ đó ứng dụng vào sản xuất, phát triển nông nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của địa phương .

 Các xã viên của các Hợp tác xã trên địa bàn Huyện Can Lộc đặt câu hỏi về chuyển đổi số trong nông nghiệp cho chuyên gia

Như đã thấy, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp và bà con sản xuất nông nghiệp. Khi ứng dụng chuyển đổi số, sự liên kết thông tin giữa các bộ phận trong doanh nghiệp được kết nối trên nền tảng một hệ thống công nghệ đồng nhất. Tại hội nghị tập huấn, Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Hà Tĩnh (hatinhtrade.com.vn) cũng được giới thiệu đến người dân địa phương.

Giao diện của Sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Tĩnh

Sàn giao dịch TMĐT Hà Tĩnh là sàn TMĐT đầu tiên, chính thức của tỉnh được UBND tỉnh cấp kinh phí đầu tư, Bộ Công thương cấp phép hoạt động từ năm 2008. Đến năm 2020, sàn được đầu tư nâng cấp lên phiên bản mới. Hiện nay, Sàn giao dịch TMĐT Hà Tĩnh do Sở TT&TT quản lý, Trung tâm CNTT và Truyền thông tỉnh quản trị vận hành, có địa chỉ tại http:/hatinhtrade.com.vn và http://hatinhonline.vn.

Sàn giao dịch TMĐT Hà Tĩnh đang duy trì, quản lý hoạt động giao dịch cho hơn 600 doanh nghiệp, hợp tác xã với 320 gian hàng trên sàn. Sàn cũng thường xuyên cập nhật tin bài liên quan đến các chủ trương, chính sách của tỉnh, thông tin sản phẩm; xúc tiến thương mại điện tử, hỗ trợ chương trình OCOP tỉnh xây dựng gian hàng mới; tổ chức các đợt xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp trên sàn và fanpage “Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh”…

Với lợi thế bán hàng đa kênh cùng hệ thống quản lý sản phẩm và đơn hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, Sàn giao dịch TMĐT tỉnh góp phần xây dựng thương hiệu nông sản Hà Tĩnh cũng như làm thay đổi nhận thức của các doanh nghiệp, hộ sản xuất về phương thức kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ gắn với phát triển công nghệ số trong nông nghiệp, nông thôn.

Tham gia quá trình chuyển đổi số, người điều hành sẽ có thể chủ động và dễ truy xuất báo cáo về các hoạt động của doanh nghiệp. Mọi hoạt động của doanh nghiệp, như: nhân viên ghi nhận doanh số, biến động nhân sự, tệp khách hàng tìm hiểu sản phẩm… sẽ được thể hiện trên các phần mềm quản trị doanh nghiệp, giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả và minh bạch hơn.

Bà con Huyện Hương Khê quan tâm Sàn GD TMĐT với việc sản xuất và kinh doanh nông sản địa phương

Những nội dung được truyền tải tại lớp tập huấn, góp phần trang bị những kiến thức chuyên môn mang tính cơ bản, hệ thống về đầu tư phát triển công nghệ số, khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo phát triển và ứng dụng công nghệ số tạo ra các dịch vụ mới; hình thành phong trào chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Tạo động lực phát triển mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong điều hành, quản lý, sản xuất và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; từng bước hình thành cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số và doanh nghiệp số tại hai huyện Hương Khê và Can Lộc nói riêng và trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện