Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chia sẻ bí quyết đạt IELTS 8.0

  

01:12 08/12/2022

Ở lần thi IELTS đầu tiên, em Nguyễn Công Mạnh Hùng, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xuất sắc đạt kết quả 8.0. Thành tích này càng đáng nể hơn khi em không tham gia luyện thi ở bất cứ trung tâm chuyên nghiệp nào mà chỉ học ở trường và tự học.

Đạt kết quả IELTS 8.0, em Nguyễn Công Mạnh Hùng chia sẻ, đây là niềm vui ngoài mong đợi của bản thân. Bởi trước đó, chưa có học sinh nào của Trường THPT Hương Sơn đạt được kết quả như thế. Ngoài việc xuất sắc giành được điểm số này, Mạnh Hùng còn sở hữu thành tích học tập đáng nể như giành các giải ba, giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh vào các năm lớp 10, 11.

Mạnh Hùng luôn nỗ lực học tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi IELTS ngày 4/12 vừa qua.

Mạnh Hùng chia sẻ: "Từ khi còn học THCS, em đã có thói quen xem phim và nghe nhạc tiếng Anh, rồi tập nói, tập hát theo để tự học. Cứ thế, niềm đam mê bộ môn này cứ lớn dần trong em. Lên THPT, nhờ môi trường học tập tốt và được tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi của trường nên em có thêm cơ hội củng cố nhiều kỹ năng hơn. Đó chính là động lực để em gặt hái được những quả ngọt trong học tập”.

Theo chia sẻ của Mạnh Hùng, kiến thức thi IELTS của em chủ yếu đều từ quá trình học tập tại trường và qua quá trình ôn luyện tại đội tuyển tiếng Anh.

Mạnh Hùng khẳng định, kiến thức thi IELTS của em đều từ quá trình học tập ở trường và qua quá trình ôn luyện tại đội tuyển tiếng Anh chứ không tham gia luyện thi ở bất cứ trung tâm chuyên nghiệp nào. Đặc biệt, để đạt kết quả cao, em đã tự xây dựng cho bản thân bí quyết học phù hợp. Đó là tự kiểm tra khả năng, trình độ xem mình đang ở đâu, tiếp đó là tìm tòi tài liệu phù hợp để nâng cao các kỹ năng. Ngoài ra, kinh nghiệm phòng thi, sự tự tin cũng rất quan trọng.

Chia sẻ về cách tự học, Mạnh Hùng bật mí, trong quá trình ôn luyện, khi phát hiện ra điểm yếu của mình, em bắt đầu lên mạng và tìm các bài giảng trực tuyến hoặc các kênh YouTube hướng dẫn cách học IELTS, từ đó “bỏ túi” những kiến thức học được để áp dụng vào các bài thi.

Kết quả thi IELTS của Mạnh Hùng.

Để luyện kỹ năng nghe, em thường xem những bộ phim nước ngoài và nghe các chương trình bằng tiếng Anh trên YouTube. Đối với phần nói, em chọn chiến lược ôn tập theo các chủ đề của bài thi IELTS và nhờ cô giáo góp ý.

Về kỹ năng đọc, Mạnh Hùng thường xuyên đọc các đề thi trước đó để cải thiện vốn từ vựng. Ngoài ra, khả năng đọc nhanh, nhận biết ý chính cũng cần thiết để đạt được kết quả cao. Còn để tăng cường khả năng viết, em thường tham khảo các bài viết IELTS đạt điểm cao để học cách viết và tăng vốn từ vựng cho mình. Việc đọc các bài báo liên quan đến vấn đề kinh tế, xã hội… cũng được em coi trọng để giúp cho việc làm bài viết IELTS đạt hiệu quả cao.

Bằng sự chăm chỉ, nghiêm túc của mình, Mạnh Hùng đã gặt được nhiều thành quả, nổi bật nhất là kết quả IELTS vừa qua, khi em xuất sắc đạt tổng điểm 8.0, trong đó: Listening 8.0, Reading 9.0, Writing 7.0 và Speaking 7.0.

Mạnh Hùng chia sẻ: "Bản thân mỗi người sẽ có một cách ôn tập khác nhau tùy vào năng lực từng người, vì vậy, cách học của em cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, đối với em, điều quan trọng nhất vẫn phải thực sự đam mê, quyết tâm và chăm chỉ, nỗ lực không ngừng và tuyệt đối không được chủ quan”.

Mạnh Hùng thường xuyên trao đổi với thầy Phạm Công Ước - giáo viên tiếng Anh của Trường THPT Hương Sơn để trau dồi kiến thức, kỹ năng làm bài.

Tuy đạt số điểm cao trong kỳ thi IELTS song Mạnh Hùng cho biết, em không có ý định đi du học như xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay mà sẽ nỗ lực thi vào ngành truyền thông quốc tế của Học viện Ngoại giao.

Nhận xét về Mạnh Hùng, thầy Phạm Công Ước - giáo viên tiếng Anh của Trường THPT Hương Sơn cho biết: “Mạnh Hùng là một học sinh rất chăm chỉ, luôn nỗ lực hết sức mình để đạt mục tiêu. Chứng chỉ IELTS 8.0 là kết quả của một chặng đường đầy cố gắng, theo đuổi đam mê, khả năng tự học, khám phá kiến thức và quyết tâm chinh phục mục tiêu của em. Đó là phần thưởng xứng đáng giúp em tiến gần hơn với những ước mơ, hoài bão trong tương lai”.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/nui-hong-song-la/nam-sinh-mien-nui-ha-tinh-chia-se-bi-quyet-dat-ielts-8-0/241275.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện