Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ai Cập cảnh giác trước hiện tượng mực nước biển Địa Trung Hải giảm đáng kể

  

08:01 24/07/2024

Chính quyền Ai Cập đã đặt 6 tỉnh phía Bắc giáp Địa Trung Hải vào tình trạng báo động, sau khi mực nước biển tại đây giảm đáng kể, trong bối cảnh lan truyền tin tức về một trận động đất mạnh có thể xảy ra ở khu vực này.

Tại cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Manal Awad hôm qua (23/7), chính quyền các thành phố Alexandria, Port Said, Dakahlia, Kafr El-Sheikh, Damietta và Beheira đã nhận được chỉ thị thành lập bộ phận chuyên trách để theo dõi, cập nhật và phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân.

Những động thái của chính quyền Ai Cập đưa ra trong bối cảnh ông Frank Hoogerbeets - nhà nghiên cứu tại Cơ quan Khảo sát Hình học Hệ mặt trời (SSGEOS) tại Hà Lan đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra động đất tại khu vực Đông Địa Trung Hải. Ông Hoogerbeets từng đưa ra dự báo chính xác về trận động đất xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tháng 2/2023.

Mực nước biển rút xuống tại một bãi biển ở thành phố Port Said, miền Bắc Ai Cập. (Ảnh: Al-Ahram)

Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Thiên văn và Địa vật lý Quốc gia Ai Cập cho biết, các trạm giám sát của cơ quan này không phát hiện thấy hoạt động địa chấn bất thường nào ở các tỉnh ven Địa Trung Hải, việc nước biển rút là hiện tượng tự nhiên theo mùa, không liên quan đến động đất, sóng thần.

Các cơ quan chuyên môn khác của Ai Cập như Hiệp hội Khoa học thiên văn và Vũ trụ Arab, Viện Hải dương học và Thủy sản Quốc gia cũng khẳng định, mực nước biển không có sự thay đổi lớn so với các mức đã được theo dõi trong suốt 30 năm qua; tình trạng nước biển rút đi hiện nay ở một số thành phố ven biển Ai Cập là hiện tượng bình thường liên quan đến hoạt động địa chấn gần đây ở phía bên kia Địa Trung Hải.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/ai-cap-canh-giac-truoc-hien-tuong-muc-nuoc-bien-dia-trung-hai-giam-dang-ke-post1109840.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện