Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ông Trump nói đảng Dân chủ 'đảo chính' chống lại Tổng thống Biden

  

07:45 26/07/2024

Trump cáo buộc đảng Dân chủ "dàn dựng vụ đảo chính" khiến ông Biden phải dừng tranh cử, đồng thời chỉ trích bài phát biểu mới nhất của Tổng thống.

"Tôi nghĩ đó là một cuộc đảo chính, họ không muốn ông ấy tranh cử. Tỷ lệ ủng hộ Joe Biden trong các cuộc thăm dò đang giảm và họ nghĩ ông ấy sẽ thua", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong chương trình Fox & Friends ngày 25/7.

Theo ông Trump, các thành viên đảng Dân chủ đã nói với Tổng thống Biden rằng ông sẽ không thể giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, trừ khi Trump "làm ra chuyện rất dại dột".

"Nhưng tất nhiên tôi sẽ không làm vậy rồi. Tôi nghĩ Biden hẳn đã rất thất vọng khi nghe những điều như thế. Cuộc tranh luận tổng thống đã khởi nguồn tất cả", ông Trump nói thêm. "Nhiều người, trong đó có Nancy Pelosi và Barack Obama, cũng muốn ông ấy bỏ cuộc. Họ chỉ giỏi diễn xuất thôi. Họ nói yêu mến ông ấy nhưng tôi biết thực tế họ rất tàn nhẫn".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina ngày 24/7. Ảnh: AP

Phát biểu được ông Trump đưa ra sau khi Tổng thống Biden lần đầu lên tiếng từ khi tuyên bố dừng tranh cử. Ông Biden cho biết quyết định rút khỏi cuộc đua để truyền ngọn đuốc cho thế hệ trẻ, đồng thời bày tỏ ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris thay thế ông tranh cử.

Bài phát biểu kéo dài 11 phút, khi ông Biden ngồi ở Phòng Bầu dục, cạnh đó là gia đình và các cố vấn cấp cao của ông.

"Bài phát biểu khủng khiếp, cách diễn đạt cũng vậy", ông Trump nói. "Trông có vẻ như ông ấy đang gặp vấn đề và bài phát biểu chẳng có gì hay ho. Những gì đang diễn ra thật giả dối, bất kỳ ai cũng nhận ra vấn đề".

Đề cập bà Harris, ông Trump nói rằng "tôi biết một cuộc đảo chính đã diễn ra". "Harris có thể đã biết về cuộc đảo chính. Bà ấy được hưởng lợi", cựu tổng thống nói.

Nhà Trắng và văn phòng của bà Harris hiện chưa phản hồi về những phát biểu của ông Trump.

Ông Biden là tổng thống đương nhiệm đầu tiên không tái tranh cử kể từ năm 1968. Quyết định được đưa ra sau khi nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ gây sức ép, kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua do thể hiện kém trong cuộc tranh luận với Trump.

Việc ông Biden rút lui đã làm đảo lộn chiến dịch tranh cử của ông Trump, vốn tập trung vào tuổi tác và sự minh mẫn của Tổng thống. Hiện ông Trump, 78 tuổi, là ứng viên tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ.

Theo Vnexpress

Link: https://vnexpress.net/ong-trump-noi-dang-dan-chu-dao-chinh-chong-lai-tong-thong-biden-4774236.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện