Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lãnh đạo Hà Tĩnh chúc mừng em Trần Minh Hoàng đoạt HCB Olympic Toán quốc tế

  

07:23 02/08/2024

Buổi lễ là dịp ghi nhận, vinh danh kết quả của Trần Minh Hoàng và sự nỗ lực của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Trần Minh Hoàng trở về trong sự chào đón của thầy cô, bạn bè Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Chiều 1/8, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt, chúc mừng em Trần Minh Hoàng vừa đoạt Huy chương Bạc Olympic Toán học quốc tế năm 2024. Dự buổi gặp mặt có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2024 được tổ chức ở Vương quốc Anh có sự tham gia của hơn 600 thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen gồm: 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 1 bằng khen.

Em Trần Minh Hoàng (học sinh lớp 11 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) xuất sắc đoạt tấm Huy chương Bạc. Đây là tấm huy chương quốc tế thứ 5 với bộ môn Toán học của Hà Tĩnh, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, học sinh tỉnh nhà giành huy chương Olympic quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chúc mừng, biểu dương em Trần Minh Hoàng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng, biểu dương em Trần Minh Hoàng cùng gia đình và cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của học sinh, giáo viên và nhà trường, là niềm vinh dự, tự hào chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh, thắp sáng thêm truyền thống hiếu học của quê hương; khơi dậy động lực để mỗi học sinh tỉnh nhà vươn lên trong học tập.

Kế thừa truyền thống hiếu học của quê hương, với sự quan tâm của tỉnh, những năm gần đây, hoạt động GD&ĐT của Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, là một trong những địa phương nằm ở tốp đầu cả nước về chất lượng mũi nhọn. Mong muốn, thời gian tới, em Trần Minh Hoàng tiếp tục nỗ lực trong học tập để đạt được những thành tích cao hơn nữa.

Với sự quan tâm của tỉnh, của chính quyền địa phương, người dân, ngành GD&ĐT tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, luôn quan tâm phát hiện, bồi dưỡng nhân tài; thực hiện tốt công tác tham mưu ban hành các chính sách thúc đẩy phát triển tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, các cơ sở giáo dục, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh; nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, xứng danh với truyền thống lịch sử, văn hóa, truyền thống hiếu học của con người và mảnh đất Hà Tĩnh.

Trần Minh Hoàng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, em Trần Minh Hoàng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất về sự quan tâm của tỉnh, ngành GD&ĐT, nhà trường, các thầy cô giáo, bạn bè và những người thân trong gia đình. Sự quan tâm về tinh thần, vật chất thời gian qua đã tiếp sức cho em vượt qua khó khăn để đạt kết quả đáng tự hào.

Chủ nhân tấm Huy chương Bạc Olympic Toán học quốc tế hứa tiếp tục nỗ lực để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần làm rạng danh truyền thống của nhà trường, của quê hương Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương tặng hoa chúc mừng em Trần Minh Hoàng.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng em Trần Minh Hoàng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các giáo viên đội tuyển.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở GD&ĐT.

Theo BHT
Link: https://baohatinh.vn/lanh-dao-ha-tinh-chuc-mung-em-tran-minh-hoang-doat-hcb-olympic-toan-quoc-te-post271121.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện