Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

TP Hà Tĩnh: Đảm bảo tiến độ các công trình mục tiêu, hoàn thiện hạ tầng cơ sở

  

07:39 12/08/2024

Các địa phương ở TP Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ các công trình mục tiêu nhằm đảm bảo kế hoạch năm 2024, đồng thời góp phần hoàn thiện hạ tầng cơ sở ngày càng đồng bộ, hiện đại.

Những ngày qua, thời tiết Hà Tĩnh liên tục nắng nóng gay gắt. Đối với các công trường xây dựng, đây là điều kiện lý tưởng để các đơn vị thi công, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trên khắp địa bàn thành phố, các địa phương đang tập trung cao cho công trình mục tiêu như: làm đường giao thông; thảm nhựa; đường, mương nội đồng; rãnh, mương thoát nước; làm vỉa hè, bó vỉa…

Thời tiết nắng ráo trong thời gian dài tạo điều kiện cho phường Nguyễn Du đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa các tuyến đường giao thông.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ công trình mục tiêu năm 2024, chúng tôi đã chỉ đạo các tổ dân phố (TDP) rà soát, triển khai theo kế hoạch đăng ký, nhất là chỉ tiêu thảm nhựa. Nhờ quyết liệt triển khai, đến nay, phường đã hoàn thành 480m đường giao thông, đạt 84%; thảm nhựa 1.845 m2, đạt 100%; xây dựng 168/198m mương thoát bẩn.

Điều đáng nói, việc thực hiện các công trình mục tiêu nhận được sự đồng thuận cao của bà con nhân dân, vì thế, chúng tôi đã kết hợp tuyên truyền, vận động để mở rộng nhiều tuyến ngõ, khúc cua, tạo diện mạo khang trang cho khu dân cư và đảm bảo ATGT”.

Đến nay, tỷ lệ thực hiện các công trình thuộc chương trình MTQG tại phường Nguyễn Du đạt hơn 80%, là 2 địa phương cao nhất toàn thành phố.

Tại phường Thạch Linh, phong trào làm đường giao thông, thảm nhựa cũng rầm rộ khắp các TDP. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, các công trình liên tục được khởi công, bám sát tiến độ để hoàn thành đúng kế hoạch.

Bà Nguyễn Thị Bảy - Tổ trưởng TDP Linh Tiến chia sẻ: “Năm 2024, phường đăng ký thực hiện 4.000 m2 thảm nhựa, bằng chỉ tiêu năm 2023. Bắt đầu từ đầu tháng 7, sau khi có nguồn xi măng phân bổ, chúng tôi khẩn trương họp dân, thống nhất đến đâu triển khai đến đó để tận dụng được tối đa thời gian thời tiết thuận lợi. Đến thời điểm này, chúng tôi đã hoàn thành 100% chỉ tiêu thảm nhựa. Cùng với nguồn hỗ trợ từ các cấp, TDP huy động được 230 triệu đồng từ đóng góp của người dân. Hiện nay, thời tiết nắng ráo, chúng tôi tiếp tục bám công trình để làm vỉa hè, bó vỉa, đổ bê tông một số tuyến ngách, ngõ ngắn để chuẩn bị đưa vào kế hoạch thảm nhựa năm 2025 nhằm nâng cao các tiêu chí TDP mẫu”.

Tổ dân phố Linh Tiến (phường Thạch Linh) tổ chức làm vỉa hè, bó vỉa tuyến ngõ 247 đường Vũ Quang.

Đến thời điểm này, toàn thành phố đã thực hiện đổ bê tông 2,4/8,7 km đường ngõ thôn, đạt 28%; thảm nhựa 73.246/121.227 m2, đạt 60,4%; xây dựng 2/7,6 km rãnh và mương thoát nước, đạt 26,5%. Các xã đã nhận 242/963 tấn xi măng từ nguồn hỗ trợ của tỉnh.

Cùng với các phường có tỷ lệ thực hiện lớn như: Nguyễn Du, Đại Nài, Thạch Quý (đạt trên 80% kế hoạch), các địa phương còn lại cũng đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc huy động nguồn lực và triển khai thi công.

Từ tháng 7/2024 đến nay, nhiều tuyến đường của phường Thạch Linh đã hoàn thành thảm nhựa theo kế hoạch.

Ông Lê Quang Đức - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “TP Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác nâng cao hệ thống hạ tầng đảm bảo đồng bộ, kết nối nhằm thực hiện mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới. Cùng với các công trình, dự án đầu tư thì việc thực hiện công trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024 đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng tại cơ sở, tạo diện mạo khang trang, hiện đại, văn minh khu dân cư, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Để đảm bảo kế hoạch, chỉ tiêu KT-XH năm 2024, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, địa phương tranh thủ thời gian, điều kiện thời tiết thuận lợi vào cuộc quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu đúng tiến độ, hoàn thành trước khi mùa mưa bão đến”.

Việc nâng cấp hạ tầng cơ sở không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân mà còn tạo sự kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng chiến lược, tạo điều kiện phát triển thành phố trong giai đoạn mới.

Để đôn đốc tiến độ thực hiện công trình mục tiêu, UBND thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, nhắc nhở đến tận các địa phương. Cùng đó, các phòng, ban chuyên môn tiếp tục theo dõi sát tiến độ, đốc thúc các địa phương thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch đề ra, chậm nhất đến ngày 31/8 phải hoàn thành tối thiểu 70% kế hoạch giao.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/tp-ha-tinh-dam-bao-tien-do-cac-cong-trinh-muc-tieu-hoan-thien-ha-tang-co-so-post271687.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện