Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Quảng Bình: Đã khống chế vụ cháy rừng tại Đèo Ngang

  

07:33 13/08/2024

Sau nhiều giờ dập lửa, đến 20 giờ tối 12/8, vụ cháy rừng thông tại khu vực Đèo Ngang (Quảng Bình) đã được dập tắt. Đây là vụ cháy thứ 2 liên tiếp tại địa phương này.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 12/8, một đám cháy bùng phát tại rừng thông thuộc thôn Đồng Hưng. Lực lượng tham gia chữa cháy gồm hàng trăm người gồm: Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an, Quân đội, kiểm lâm, chính quyền địa phương… đã tham gia chữa cháy. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Quảng Trạch Phan Văn Thanh và các lãnh đạo chủ chốt của huyện Quảng Trạch đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác dập lửa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa

Đại úy Nguyễn Tấn Sang, Phó Đội trưởng Đội PCCC và CNCH khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Bình thông tin, chúng tôi triển khai các đội hình để dập tắt các đám cháy, chống cháy lan, không cho đám cháy lan sang các nhà dân ở xung quanh rừng và đã tạo các đường để các lực lượng tiếp cận dập tắt đám cháy hoàn toàn".

Liên ngành chữa cháy vừa dập lửa vừa mở đường lên núi tiếp cận đám cháy

Tàn tro cháy thực bì cùng thời tiết nắng nóng, gió lớn đã khiến vụ cháy rẽ nhánh thành 3 điểm cháy, huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo toàn lực quân số của hai xã Quảng Phú, Quảng Đông tham gia chữa cháy. Lực lượng được chia làm 3 kip chia làm 3 mũi dập lửa ngăn cháy lan sang rừng sản xuất bên cạnh.

Ba mũi chữa cháy rừng được triển khai để khống chế đám cháy

Ông Phạm Hồng Khánh, Hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm huyện Quảng Trạch, Quảng Bình nhận định, Đám cháy đã được khống chế nhưng thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND huyện, các lực lượng trong đó có Kiểm Lâm, chính quyền địa phương và chủ rừng tiếp tục ứng trực đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Nhiều diện tích rừng bị thiêu rụi sau vụ cháy

Tỉnh Quảng Bình đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt, nguy cơ xảy ra cháy rừng tại nhiều địa phương là rất lớn. Tỉnh Quảng Bình khuyến cáo chính quyền, người dân cần nâng cao ý thức về phòng chống cháy rừng, tuyệt đối không đốt nương rẫy, thực bì trong thời điểm nắng nóng gay gắt. Hiện, cơ quan chức năng đang tập trung điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ cháy.

Trong vòng 4 ngày, xã Quảng Đông (Quảng Trạch) đã xảy ra 2 vụ cháy rừng liên tiếp

Như Thời báo VTV đã đưa tin, đây là vụ cháy rừng thứ hai liên tiếp tại xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch), trước đó, vào ngày 9/8 cũng đã xảy ra vụ cháy tại rừng trồng bạch đàn. Đám cháy sau hơn một ngày đêm mới dập tắt với sự có mặt của hàng trăm người cùng phương tiện, máy móc được huy động.

Theo VTV

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/quang-binh-da-khong-che-vu-chay-rung-tai-deo-ngang-2024081222354825.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện