Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhiều nước châu Á tăng cường kiểm soát biên giới và sân bay, ngăn chặn đậu mùa khỉ

  

16:13 29/08/2024

Các quốc gia trên khắp châu Á đang tăng cường giám sát chặt chẽ, đối phó với mpox sau khi Thái Lan báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới thuộc Clade b1.

Nhiều sân bay bắt đầu kiểm tra y tế nhằm ngăn chặn mpox. (Ảnh: Bloomberg)

Các quốc gia trên khắp châu Á đang tăng cường giám sát và thực hiện các biện pháp đối phó với bệnh đậu mùa khỉ sau khi Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới nguy hiểm hơn, thuộc “Nhóm 1b” (Clade b1).

Tại Singapore, các hoạt động kiểm tra được thực hiện tại các sân bay Changi và Seletar, cũng như tại các trạm kiểm soát trên biển đối với du khách và phi hành đoàn nhập cảnh đến từ những địa điểm có nguy cơ bùng phát dịch đậu mùa khỉ.

Tại Thái Lan, du khách nhập cảnh từ các địa điểm nguy cơ cũng phải tiến hành kiểm tra y tế và những người có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ bị cách ly. Du khách nhập cảnh vào Thái Lan phải đăng ký khai thông tin Thẻ y tế Thái Lan và những trường hợp được chấp nhận thông quan sẽ nhận được số thẻ y tế với mã QR cụ thể, giúp nhanh chóng báo cáo nếu phát hiện các triệu chứng bệnh.

Tại Indonesia, Bộ Y tế cũng yêu cầu khách du lịch nước ngoài báo cáo hồ sơ bệnh án và lịch sử đi lại gần đây cho các cơ quan chức năng tại biên giới. Ngoài ra, Indonesia còn lắp đặt máy quét nhiệt để kiểm tra nhiệt độ cơ thể.

Từ đầu tuần này, Bộ Y tế Campuchia đã triển khai nâng cấp các biện pháp giám sát và sàng lọc chặt chẽ tại toàn bộ các cửa xuất nhập cảnh thuộc những sân bay quốc tế của đất nước. Từ đầu năm đến nay, Campuchia đã ghi nhận 20 trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào tử vong và cũng chưa phát hiện ca bệnh nào nhiễm virus thuộc chủng mới Clade 1b.

Sự lây lan nhanh chóng của chủng mpox mới - được gọi là nhóm 1b ở châu Phi đã thúc đẩy Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào tuần trước. Sau động thái này, nhiều quốc gia đã bắt đầu thắt chặt việc sàng lọc y tế tại cửa khẩu biên giới và các sân bay, theo dõi chặt chẽ những người đến từ các quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhất. Một số quốc gia cũng bắt đầu dự trữ vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ.

Theo VTV

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nhieu-nuoc-chau-a-tang-cuong-kiem-soat-bien-gioi-va-san-bay-ngan-chan-dau-mua-khi-20240829014314114.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện