Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chính phủ họp trực tuyến với 28 địa phương ứng phó với cơn bão số 3

  

07:47 06/09/2024

Chiều 5/9. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan chủ trì cuộc họp trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ để triển khai phương án ứng phó với cơn bão số 3. Đồng chí Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Bão số 3 là cơn bão có cường độ rất mạnh, sức gió cấp 16, giật cấp 17, dự báo khoảng chiều tối ngày 7/9 bão sẽ đổ bộ vào đất liền Bắc Bộ từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng phổ biến từ 100 - 300mm, có nơi trên 500mm, nguy cơ xuất hiện đợt lũ ở một số địa phương.

Điểm cầu Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải (phải) và Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì

Để ứng phó với bão, hiện nay, Hà Tĩnh và các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện tàu cá, lồng bè nuôi trồng thủy sản; hệ thống công trình thuỷ lợi, nhất là các công trình đang thi công dở dang; chủ động phương án di dời các hộ dân có nguy cơ mất an toàn khi nước biển dâng cao và các nơi thường xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định: Bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai cao, diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định cơn bão số 3 là cơn bão cực mạnh, rủi ro rất cao, yêu cầu các địa phương theo dõi sát diễn biến của bão để ứng phó kịp thời

Vì vậy, các ngành, địa phương cần thường xuyên theo dõi diễn biến của bão để có phương án ứng phó cụ thể đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về diễn biến cơn bão để người dân chủ động phòng ngừa.

Tuyệt đối không để người dân ở lại trên tàu, thuyền, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản. Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ nước biển dâng, sạt lở đất, lũ quét.

Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi bão, lũ xảy ra./.

Theo HTTV

Link: https://hatinhtv.vn/tin-bai/chinh-tri/chinh-phu-hop-truc-tuyen-voi-28-dia-phuong-ung-pho-voi-con-bao-so-3


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện