Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão

  

07:15 17/09/2024

Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão; sau đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đất liền nước ta; giai đoạn cuối tuần Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung có khả năng mưa to.

Liên quan đến nguy cơ Áp thấp nhiệt đới, bão sẽ xuất hiện trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) nhận định: "Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão. Sau đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đất liền nước ta. Giai đoạn cuối tuần Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung có khả năng mưa to".

Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão; sau đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đất liền nước ta; giai đoạn cuối tuần Bắc Bộ và các tỉnh miền TRung có khả năng mưa to.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, nhiều khả năng miền Bắc và Bắc miền Trung nguy cơ tái xuất hiện tình trạng ngập úng và lũ quét trượt lở đất.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, đến 13h ngày 17/9 bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km/h, di chuyển vào Biển Đông 16,7 N-119,5E; trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông cường độ mạnh cấp 7, giật cấp 9, vùng nguy hiểm 15,0N-19,0N; phía Đông kinh tuyến 117.5E. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3, phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông.

Đến 13h ngày 18/9 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 20km/h, mạnh lên thành bão. Đến vị trí 15,7N-115,7E, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía Đông Đông Nam. Cường độ mạnh nhất mạnh cấp 8, giật cấp 10. Vùng nguy hiểm trong khoảng 14,0N-18,0N; 114,0E-120,0E. Cấp độ rủi ro thiên tai Cấp 3. Khu vực Bắc Biển Đông, phía Bắc của khu vực Giữa Biển Đông.

Trong 48 đến 72h tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km.

Dự báo tác động của áp thấp nhiệt đới, từ sáng 17/9, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9 (75-88km/h), biển động.

Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 2,0-4,0m. Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của ATNĐ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các Bộ, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Từ vĩ tuyến 15,0-19,0, phía Đông kinh tuyến 118,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của ATNĐ đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/xa-hoi/ap-thap-nhiet-doi-co-kha-nang-di-chuyen-vao-bien-dong-va-manh-len-thanh-bao-post1121796.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện