Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

UNICEF cảnh báo hậu quả lâu dài đối với trẻ em ở Gaza

  

07:26 07/10/2024

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hơp quốc (UNICEF) bà Catherine Russell ngày 6/10 đã cảnh báo rằng trẻ em ở Gaza sẽ phải đối mặt với những di chứng có thể ảnh hưởng tới thế hệ sau.

Trẻ em lấy nước tại vòi nước công cộng ở thành phố Rafah, Dải Gaza, ngày 31/1/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trên kênh truyền hình CBS News, bà Russell nói rằng: "Nếu bạn thực sự nhìn Gaza qua con mắt của một đứa trẻ, thì đó là một cảnh tượng địa ngục”, đồng thời nêu rõ số lượng người tử vong và các gia đình phải di dời, cũng như tình trạng thiếu lương thực và nước sạch đang diễn ra ở đây.

Theo bà Russell, các em bị tổn thương rất nhiều vì những gì đang xảy ra. Ngay cả khi có thể đưa thêm nhu yếu phẩm vào Gaza, thì tổn thương mà những đứa trẻ ở dải đất ven Địa Trung Hải của Palestine này phải chịu đựng sẽ gây ra di chứng suốt đời và thậm chí là ảnh hưởng tới thế hệ sau.

Lãnh đạo UNICEF cho biết hoạt động vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza vẫn còn gặp “rất nhiều nguy hiểm”. Tuy nhiên, bà ghi nhận thành công của UNICEF trong việc triển khai tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt cho hàng nghìn trẻ em trong khu vực này.

Liên quan tới các hoạt động quân sự mới nhất của Israel tại Liban nhằm vào lực lượng Hezbollah, Giám đốc điều hành UNICEF đánh giá “tốc độ và cường độ thật đáng kinh ngạc” và thực tế này “khiến chúng tôi gặp thách thức” trong việc tiếp cận khoảng 1 triệu người phải di dời tại đây.

Bà Russel nhấn mạnh UNICEF có thể đáp ứng được nhu cầu cứu trợ của người dân Liban, nhưng cần phải nỗ lực rất nhiều để làm được điều này.

Theo baotintuc

Link: https://baotintuc.vn/the-gioi/unicef-canh-bao-hau-qua-lau-dai-doi-voi-tre-em-o-gaza-20241007064507808.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện