Hà Tĩnh phát động Cuộc thi an toàn thông tin trên không gian mạng năm 2024   |    Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |   

“Mẹ đỡ đầu” của trẻ em không may mắn

  

08:14 21/10/2024

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” đối với những trẻ em mồ côi của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã góp phần giúp các cháu vơi bớt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Mẹ đỡ đầu ở Ban CHQS huyện Can Lộc nhắc nhở, hỗ trợ cháu Lương Hữu Phước ở xã Tùng Lộc học bài.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 này, chúng tôi theo chân các nữ quân nhân ở Ban CHQS huyện Can Lộc đến thăm, tặng quà cho em Lương Hữu Phước (SN 2013) ở thôn Phú Thọ, xã Tùng Lộc. Bố mẹ đều mất vì tai nạn giao thông, Phước phải sống với ông bà nội già yếu, bệnh tật.

Nhận món quà từ các nữ quân nhân, ông Lương Hữu Diệm (ông nội của em Phước) xúc động: “Tôi bị di chứng chất độc da cam, nằm một chỗ nên dù đã già cả, đau yếu nhưng bà nhà vẫn phải ngày đêm chăm sóc cho hai ông cháu. Vì hoàn cảnh éo le nên việc chăm lo cho cháu ăn học gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ (mỗi tháng hỗ trợ 300 nghìn đồng, lễ tết tặng quà) của các nữ quân nhân Ban CHQS huyện Can Lộc rất ý nghĩa, giúp gia đình tôi đỡ phần vất vả, giúp cháu Phước được học hành”.

Chi hội Phụ nữ Ban CHQS huyện Can Lộc phối hợp thực hiện chương trình "Bát cháo tình quân - dân" tại Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc.

Cùng với em Phước, hiện nay, chị em phụ nữ ở Ban CHQS huyện Can Lộc còn nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 3,6 triệu đồng/năm cho em Nguyễn Văn Đồng (SN 2012, ở thôn Đông Nam, xã Thường Nga). Em bị mất mẹ từ lúc chưa biết nói, bố bị bệnh nặng nằm một chỗ, phải nương tựa ông bà nội. Ngoài ra, Chi hội Phụ nữ Ban CHQS huyện Can Lộc cũng hỗ trợ 1 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong 5 năm, mỗi năm 12 triệu đồng và thường xuyên có nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân ái hướng về các em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn.

Em Nguyễn Văn Hiếu (SN 2018, ở thôn Quyết Thắng, xã Bình An, Lộc Hà) là một trong 12 trẻ mồ côi được Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đỡ đầu. Hoàn cảnh của Hiếu cũng thật đáng thương khi mới 3 ngày tuổi thì mẹ bỏ đi biệt xứ, gần 2 tuổi thì bố không may bị tai nạn liệt nửa người phải nằm một chỗ. Hiếu được ông bà nội cưu mang, nhưng ông bị bệnh thần kinh, bà bị bệnh tim nên cuộc sống cũng luôn trong cảnh thiếu thốn đủ bề. Trước hoàn cảnh éo le này, từ năm 2021 đến nay, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động.

Những người mẹ đỡ đầu ở Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho cháu Nguyễn Văn Hiếu ở xã Bình An (Lộc Hà).

Hiện nay, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh có 125 hội viên được biên chế ở các cơ quan, đơn vị với đặc thù nhiệm vụ chủ yếu gắn với công tác chuyên môn kỹ thuật, thủ kho, văn thư lưu trữ, phục vụ nuôi quân... Những năm qua, các nữ quân nhân luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, chi hội phụ nữ để luôn xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội trong LLVT tỉnh đã xây dựng và nhân rộng mô hình “San sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”, “Ngôi nhà xanh”, “Bát cháo tình thương”, “Bữa cơm thiện nguyện”, “Đồng hành cùng trẻ khuyết tật, mồ côi tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh”... Qua đó, chung tay cùng các cấp, ngành hỗ trợ các em mồ côi, khuyết tật.

Trung tá Trần Thị Giang - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh triển khai có hiệu quả các hoạt động đỡ đầu, chăm sóc và dành những tình cảm yêu thương, sẻ chia đến những trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Chúng tôi cũng đã kết nối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm để quan tâm, chăm lo cho những mảnh đời éo le, bất hạnh. Qua đó, góp phần động viên, hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất để các em vơi bớt khó khăn, hòa nhập với cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống”.

Chi hội Phụ nữ Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh tổ chức "Bữa cơm tình thương" cho các cháu nhỏ tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển - hòa nhập cộng đồng thị xã Hồng Lĩnh

Đại tá Mai Ngọc Việt - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Đến nay, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã vận động quyên góp được gần 500 triệu đồng để triển khai mô hình “Mẹ đỡ đầu” cho 12 em mồ côi với mức hỗ trợ mỗi em từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/tháng và hỗ trợ 2 sinh viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học đại học với mức hỗ trợ 12 triệu đồng/năm/em. Ngoài ra, chị em phụ nữ trong lực lượng còn thường xuyên quan tâm, động viên, tặng thêm quà vào các ngày lễ tết để các em có hoàn cảnh không may mắn được tiếp thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/me-do-dau-cua-tre-em-khong-may-man-post275778.html


Thêm ý kiến góp ý

 Ý kiến của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện