Nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông theo quy định của pháp luật?
Theo quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật Viễn thông nêu rõ, người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông có nghĩa vụ:
"Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin của thuê bao viễn thông cho doanh nghiệp viễn thông khi giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông;
Không sử dụng thông tin trên giấy tờ tùy thân của mình để thực hiện giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông cho người khác, trừ trường hợp được phép theo quy định của pháp luật về viễn thông;
Chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc sử dụng số thuê bao viễn thông do mình đã giao kết hợp đồng với doanh nghiệp viễn thông”.
Hình minh họa
Trong thời gian qua, các đơn vị doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn, hạn chế SIM kích hoạt sẵn và tin rác. Và thời gian tới các doanh nghiệp cần phải phối hợp tốt hơn với các sở, ban, ngành liên quan để hạn chế tối đa vấn nạn tin nhắn rác, SIM kích hoạt sẵn nhằm quản lý và ngăn chặn tình trạng SIM rác, tin nhắn rác, đồng thời quản lý thuê bao chính xác. Việc ngăn chặn SIM rác, mua bán SIM kích hoạt sẵn và tăng cường quản lý thông tin thuê bao là vấn đề rất cần thiết, không chỉ đảm bảo chính xác cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp mà còn góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người sử dụng dịch vụ viễn thông.
Việc tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh sẽ giúp người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông hiểu rõ trách nhiệm của mình, không tiếp tay cho việc lưu thông, sử dụng SIM không được đăng ký thông tin chính chủ. Đồng nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm trong việc thực hiện đúng quy định của Luật Viễn thông.
BBT
Thêm ý kiến góp ý