Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh

  

08:34 11/09/2018

Thời gian qua, công tác quy hoạch và quản lý đô thị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bước chuyển đó đã giúp cho tỉnh khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế trong việc phát triển đô thị, phát triển kinh tế.


Toàn cảnh khóa học

Để đô thị phát triển bền vững, nguồn nhân lực quản lý xây dựng và đô thị đóng vai trò quan trọng. Ngày 11/9/2018, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng tổ chức Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961. Đây là Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010-2015” (gọi tắt là Đề án 1961), với mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp về công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Đề án đã đáp ứng được tính cấp thiết và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.  

Khóa đào tạo có sự góp mặt của 40 học viên là Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND huyện và cán bộ nguồn quy hoạch chức danh này của tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự khai giảng Khóa học, về phía Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Trần Xuân Tiến – Giám đốc, đồng chí  Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc Sở. Về phía Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện. Chương trình diễn ra trong 5 ngày (từ 11/9/2018 đến 15/9/2018) với hàm lượng kiến thức tổng hợp và mang tính chất liên tục bao gồm các chuyên đề như:

- Đô thị hóa và định hướng phát triển đô thị Quốc gia;

- Quản lý quy hoạch đô thị và một số vấn đề xây dựng nông thôn mới

- Định hướng về xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật – môi trường đô thị và giải pháp thực hiện

- Vấn đề về vốn, chính sách và giải pháp về vốn cho xây dựng và PTĐT;

- Quản lý hạ tầng, kỹ thuật-môi trường đô thị;

- Quản lý PTĐT ứng phó với biến đổi khí hậu;

- Quản lý không gian kiến trúc cảnh quan và bảo tồn di sản

- Quản lý trật tự xây dựng (Giới thiệu về Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ)

- Quản lý dự án đầu tư xây dựng;...

Chia sẻ tại khóa học, TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị khẳng định: Chương trình đào tạo đã được xây dựng bởi các chuyên gia, các nhà quản lý có chuyên môn sâu trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị. Tuy vậy, để nâng cao tính thiết thực, trước mỗi khóa học, Học viện đều tiến hành khảo sát tình hình tại địa phương giúp bài giảng phù hợp với điều kiện kinh tế, lịch sử, tình hình phát triển đô thị của mỗi khu vực để nội dung đào tạo thiết thực và hữu ích. Trong mỗi chuyên đề sẽ có thảo luận nhóm tập trung, có chuyên đề học viên được đi tham quan thực tế  giúp cho việc vận dụng kiến thức được hiệu quả hơn.

Đề cập đến bài học thành công từ các đô thị tiên tiến, nghiên cứu tình huống về quản lý xây dựng đô thị và chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế là một trong những vấn đề xâu chuỗi, nội dung trọng tâm tại khóa học. Với đối tượng học viên là Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND huyện trực thuộc Tỉnh, khóa học sẽ trang bị những nền tảng kiến thức tốt nhất giúp cho các cán bộ lãnh đạo tại Hà Tĩnh quản lý đô thị hiệu quả hơn; một mặt đưa đô thị Việt Nam phát triển thành các đô thị tiên tiến, văn minh, phục vụ tốt đời sống nhân dân, mặt khác việc quản lý tốt cũng sẽ có những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội cũng như mang lại những hiệu quả to lớn, bền vững cho địa phương, đất nước.            

 

Nguyễn Hương

Học viện Bộ Xây dựng


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện