Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh chủ động chuẩn bị các khu cách ly để đón công dân từ TP HCM trở về

  

01:55 21/07/2021

13 huyện, thị, thành phố ở Hà Tĩnh đã nhanh chóng rà soát, bố trí các khu cách ly để sẵn sàng đón công dân từ TP HCM trở về theo đúng quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam đang diễn biến phức tạp. Số ca bệnh ngày một gia tăng, đặt áp lực lớn cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Để hỗ trợ bà con trong bối cảnh dịch đang phức tạp, khó lường, Hà Tĩnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch đón công dân Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại TP HCM có nguyện vọng trở về địa phương.


Trưa 19/7, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh họp bàn phương án đón công dân từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai trở về.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cho biết: "UBND tỉnh, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì phối hợp với các ngành hoàn thành kế hoạch đón bà con có nguyện vọng trở về trong thời gian sớm nhất. Để thực hiện được kế hoạch này, tỉnh sẽ nhờ sự hỗ trợ, phối hợp của Hội đồng hương tại TP HCM trong việc tiếp nhận đăng ký danh sách công dân trở về. Bà con sẽ về quê bằng tàu hỏa, đến Ga Yên Trung (Đức Thọ) sẽ được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định. Tỉnh hỗ trợ toàn bộ chi phí đi, về và xét nghiệm cho bà con”.


Huyện Can Lộc họp bàn phương án để đón và cách ly công dân trở về từ các địa phương: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Trên cơ sở chủ trương của tỉnh, hiện nay, 13 huyện, thị, thành phố đã chủ động chỉ đạo phòng, ban chuyên môn liên hệ, phối hợp với Hội đồng hương của địa phương mình tại TP HCM để nắm bắt số lượng bà con đăng ký trở về, từ đó chủ động việc tiếp đón, cách ly.

Can Lộc có số lượng công dân đăng ký trở về rất lớn. Theo cập nhật, đến hết ngày 20/7, toàn huyện có 1.550 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đăng ký trở về quê. Để chủ động đón và cách ly tập trung công dân trở về, huyện Can Lộc đã bố trí 18 khu cách ly tập trung tại các xã, thị trấn và 2 khu cách ly của huyện đáp ứng 1.500 người cách ly.

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong cho biết: “Ngay trong chiều 20/7, UBND huyện thành lập tổ công tác đón công dân do Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, tất cả các công dân trở về quê cách ly tập trung đều phải ký cam thực hiện nghiêm túc những quy định phòng, chống dịch trong khu cách ly”.


Can Lộc bố trí 20 khu cách ly tập trung để sẵn sàng đón công dân theo quy định.

Còn tại huyện Thạch Hà, theo tổng hợp đến cuối ngày 20/7, đã có gần 1.000 công dân đăng ký trở về địa phương sau khi có chủ trương của tỉnh. Huyện đã tiến hành rà soát các cơ sở cách ly tập trung, tổng hợp số lượng phòng, giường sẵn sàng tiếp đón bà con.

Hiện nay, toàn huyện Thạch Hà có khoảng 40 cơ sở gồm các trường học, một số trạm y tế ở các xã, thị trấn sẵn sàng được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung. Nếu số lượng người về trong những ngày tới lớn, các khu cách ly sẽ nhanh chóng được kích hoạt.


Cơ sở vật chất tại các khu cách ly đã được huyện Thạch Hà chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tiếp đón công dân.

Đối với thị xã Kỳ Anh, dù số lượng công dân sinh sống, làm việc tại TP HCM không lớn như các địa phương khác, song trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh, đến thời điểm này đã có 360 công dân đăng ký trở về quê trong những ngày tới.


39 khu cách ly tập trung của TX Kỳ Anh sẵn sàng kích hoạt khi có công dân trở về.

Theo ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh, để tiếp đón bà con trở về và thực hiện cách ly tập trung, 39 khu cách ly tập trung, bao gồm 2 khu cách ly của thị xã và 37 khu cách ly của các xã, phường với quy mô trên 600 phòng sẵn sàng được kích hoạt. Thị xã cũng sẽ bố trí chu đáo lực lượng, các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ cho bà con trong thời gian thực hiện cách ly.

Dự kiến, ngày 24/7, Hà Tĩnh sẽ tiến hành đón đợt đầu tiên các công dân đang sinh sống, làm việc tại TP HCM trở về; chuyến tiếp theo dự kiến sau 7-14 ngày. Các khu cách ly trên 13 huyện, thị, thành phố đã sẵn sàng đón bà con trở về từ vùng dịch.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện