Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cán bộ Công an Hà Tĩnh chia sẻ hành trình giành giải A toàn quốc cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  

02:02 27/10/2022

Vinh dự vượt qua hơn 116.000 tác phẩm dự thi cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” của cả nước, tác phẩm của nhóm tác giả Hà Tĩnh đã đạt giải A. Đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh có tác phẩm đạt giải A cuộc thi này.

Trở về từ Hà Nội sau lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Đội trưởng Phân trại Quản lý phạm nhân và Đại úy Nguyễn Thanh Đạt - cán bộ Phân trại quản lý phạm nhân (Trại tạm giam Công an tỉnh) vẫn chưa nguôi cảm xúc phấn chấn, tự hào.

“Đây thực sự là phần thưởng cao quý đối với tôi và đồng nghiệp. Không còn gì vui và hạnh phúc hơn khi đứa con tinh thần của mình, kết quả của sự nỗ lực tập thể được tôn vinh, ghi nhận” - Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng bày tỏ.

Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng đại diện nhóm tác giải nhận giải A tại Hà Nội tối 23/10.

Chia sẻ về quá trình “thai nghén” tác phẩm của mình và đồng đội, Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng nhớ lại: Bắt đầu từ tháng 4/2022, Trại tạm giam Công an tỉnh phát động cuộc thi trong toàn đơn vị, cũng từ đó, anh cùng Đại úy Nguyễn Thanh Đạt bắt tay vào nghiên cứu tài liệu và tìm tòi đề tài phù hợp với tiêu chí cuộc thi để triển khai bài viết dự thi.

2 tác giả dành 2 tháng để hoàn thành bài viết.

Từng có kinh nghiệm 18 năm là cán bộ của Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh) trước khi chuyển về Trại tạm giam, lại là cán bộ trực tiếp theo dõi mảng thi đua, khen thưởng, tổng hợp, vì vậy, Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng đã nhanh chóng suy nghĩ đến nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hơn nữa, trong bối cảnh tình hình hiện nay, khi các thế lực đang thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình, “đánh” vào tư tưởng các tầng lớp nhân dân, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt hơn để đấu tranh, phản bác.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng xuất phát từ nội dung này, Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng quyết tâm cùng đồng nghiệp theo đuổi đề tài “Nhận diện và phản bác các quan điểm xuyên tạc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Suốt 2 tháng ròng rã, ngày làm nhiệm vụ chuyên môn, tối đến tranh thủ những buổi trực tại đội, 2 người cán bộ lại miệt mài nghiên cứu các tài liệu, sách, tạp chí liên quan đến nội dung để xây dựng đề cương và triển khai bài viết.

Lúc có thời gian rảnh, hai người đồng đội lại cùng nhau tìm hiểu các tài liệu để tích lũy kiến thức, chắt lọc viết bài.

Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng chia sẻ: “Đấu tranh với các luận điệu chống phá, xuyên tạc của thế lực thù địch là chức năng, nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân. Vì vậy, khi lựa chọn đề tài này, chúng tôi cũng có nguồn chất liệu, tư liệu dồi dào để “gột nên hồ”. Thế nhưng, bên cạnh việc nhận diện thì việc tìm ra luận cứ để phản bác các quan điểm sai trái và giải pháp để phòng, chống các quan điểm sai trái không phải là điều dễ dàng. Mỗi câu từ sử dụng trong bài đều được chúng tôi cân nhắc rất kỹ, thậm chí có nhiều nội dung chúng tôi còn xin ý kiến, tham vấn từ lãnh đạo và các chuyên gia về lĩnh vực này”.

“Cái khó nữa đó là tài liệu, thông tin về nội dung này rất nhiều và “nhiễu”, do đó để chắt lọc, hiểu sâu và thu thập cũng mất rất nhiều thời gian, công sức. Anh em chúng tôi vừa làm vừa mò mẫm và may mắn là nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cơ quan, đồng nghiệp thì mới có thể hoàn thành được” - Đại úy Nguyễn Thanh Đạt tiếp lời đồng đội.

Sự hỗ trợ tích cực từ các đồng đội trong Trại tạm giam Công an tỉnh góp phần giúp nội dung bài viết hoàn thiện tốt hơn.

Sau rất nhiều nỗ lực, cố gắng, cuối tháng 6/2022, 13 trang viết với 5.861 chữ được ra đời với 3 phần nội dung trọng tâm và những luận cứ phân tích chặt chẽ. Từ nhận diện đến luận cứ phản bác và giải pháp phòng, chống các quan điểm chống phá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được trình bày, phân tích rõ và trở thành 1 trong 4 bài thi xuất sắc của đơn vị Trại tạm giam Công an tỉnh gửi dự thi cấp tỉnh.

Trung tá Nguyễn Tuấn Tùng chia sẻ: “Gửi tác phẩm dự thi, chúng tôi chỉ mong muốn sẽ góp thêm tiếng nói của cán bộ, chiến sỹ đơn vị trong phát huy vai trò bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chứ không kỳ vọng rằng tác phẩm sẽ đạt giải cao. Quá trình tham gia cuộc thi, phần thưởng lớn nhất chúng tôi nhận được đó là sự bồi đắp thêm các kiến thức về lý luận chính trị, để tiếp tục đề cao cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch. Những kiến thức đó cũng hỗ trợ chúng tôi trong quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân; giải đáp các thắc mắc cũng như tuyên truyền để phạm nhân hiểu và tránh bị lôi kéo, kích động”.

Những kiến thức được bồi đắp từ cuộc thi sẽ hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam Công an tỉnh trong quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân.

Thượng tá Trần Hải Trung - Giám thị Trại tạm giam bày tỏ: “Kết quả giải A toàn quốc không chỉ là niềm vui của cá nhân hai đồng chí mà còn là niềm tự hào chung của cả đơn vị. Tác phẩm đã đạt giải sẽ là tài liệu quan trọng được đơn vị chọn giới thiệu, tuyên truyền đến các đảng viên trong buổi sinh hoạt chi bộ tháng tới. Qua đó, góp phần để mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về trách nhiệm và tính cấp bách của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, ngăn chặn “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

'Tham gia cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022, Hà Tĩnh đã tập trung cao về chất lượng và số lượng bài dự thi với hơn 1.700 bài viết. Kết quả đáng mừng đó là Hà Tĩnh đã đạt giải tập thể xuất sắc và 1 giải A, 1 giải khuyến khích cá nhân.

Ý nghĩa hơn, từ cuộc thi này đã góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Các bài viết từ cuộc thi trở thành nguồn tư liệu phong phú, chất lượng góp phần bảo vệ, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước." - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/nui-hong-song-la/can-bo-cong-an-ha-tinh-chia-se-hanh-trinh-gianh-giai-a-toan-quoc-cuoc-thi-viet-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang/239469.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện