Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công an TP Hà Tĩnh khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng

  

09:22 09/11/2022

Công an TP Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Nguyễn Anh Dư (SN 1994) và Hoàng Việt Giang Kiên (SN 1995), cùng trú tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương về tội “Mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Đối tượng Nguyễn Anh Dư (bên trái) và Hoàng Việt Giang Kiên tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng giữa năm 2020, Dư có quen biết một người trên mạng. Sau khi nói chuyện, người này thỏa thuận với Dư để thuê tài khoản ngân hàng theo danh sách các ngân hàng mà họ cần hoặc tài khoản điện tử ví Momo.

Theo lời người này, chỉ cần mở được tài khoản và cho họ thuê thì mỗi tháng sẽ trả phí thuê tài khoản từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng cho chủ tài khoản và tiền hoa hồng là từ 200 - 300 nghìn đồng/tài khoản cho Dư.

Với cách thức nói trên, từ đầu năm 2021, Nguyễn Anh Dư cùng với Hoàng Việt Giang Kiên tìm đến người thân, bạn bè đặt vấn đề nhờ những người này mở tổng cộng 83 tài khoản ngân hàng để cho Dư và Kiên thuê.

Hằng tháng, sau khi trả phí thuê cho các chủ tài khoản, Dư và Kiên hưởng hoa hồng từ 200 - 300 nghìn đồng/tài khoản. Cả hai đã thu lợi bất chính số tiền hằng trăm triệu đồng từ việc cho thuê các tài khoản trên.

Vụ án đang được Công an TP Hà Tĩnh mở rộng điều tra.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/an-ninh-trat-tu/cong-an-tp-ha-tinh-khoi-to-2-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-thong-tin-ve-tai-khoan-ngan-hang/240067.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện