Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ điện đàm với Tổng thống Mỹ

  

01:06 18/11/2022

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các hoạt động tiếp xúc và thăm viếng cấp cao của lãnh đạo Việt Nam - Mỹ sẽ được thông báo vào thời điểm phù hợp.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo thường kỳ ngày 17/11 về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ đó tiến tới chuyến thăm cấp cao giữa 2 nước, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, các hoạt động duy trì tiếp xúc cấp cao giữa hai nước này vẫn được thực hiện theo các hình thức linh hoạt trực tiếp hoặc trực tuyến.

"Trong 27 năm, từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao thì quan hệ Việt Nam và Mỹ đã chứng kiến những bước phát triển tốt đẹp trên rất nhiều lĩnh vực", bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Cũng theo bà Lê Thị Thu Hằng, việc tiếp xúc cũng như các hoạt động thăm viếng cấp cao của lãnh đạo Việt Nam và Mỹ sẽ được Bộ Ngoại giao thông báo vào thời điểm phù hợp.

Trước đó, ngày 12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các hội nghị cấp cao liên quan, diễn ra tại Thủ đô Phnompenh, Campuchia.

Theo đó, trước mắt, hai bên sẽ phối hợp chuẩn bị tốt cho điện đàm sắp tới giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Joe Biden, tiến tới thực hiện chuyến thăm cấp cao giữa hai bên vào thời điểm thích hợp và điều kiện cho phép.

Theo VTV News

Link gốc: https://vtv.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-se-dien-dam-voi-tong-thong-my-20221118002958435.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện