Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sở Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến góp ý Luật Đất đai (sửa đổi)

  

09:18 09/03/2023

Chiều 8/3, sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Dự hội nghị có đồng chí Trần Đình Gia - Phó trưởng Đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh.

Tại hội nghị các đại biểu đã đóng góp ý kiến nhiều nội dung về: Quyền của người sử dụng đất liên quan đến dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất; đối tượng cụ thể được giao, cho thuê đất nông nghiệp; Thu hồi đất nông nghiệp lâu năm không sử dụng; thu hồi đất đối với những dự án chậm triển khai sau khi được phê duyệt; Việc lấy ý kiến người dân về kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất; Việc công bố, công khai kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất.

Chủ trì hội nghị

Các đại biểu đề nghị cần làm rõ quy định giao đất ở không qua đấu giá; cần có chính sách riêng cho giá đất tái định cư, quy định rõ tái định cư như thế nào là tốt hơn nơi ở cũ; quy định cụ thể các loại đất, giá đất.


Luật đất đai sửa đổi cần thiết phải rút ngắn quy định về thời gian thông báo thu hồi đất; Khi thu hồi đất cần có quy định cụ thể nhằm bảo đảm hài hoà lợi ích của Nhà nước, của người sử dụng đất và của nhà đầu tư; Quy định rõ về thẩm quyền thu hồi đất công ích; Thay đổi thời gian thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để phù hợp với thực tiễn triển khai; Cần quy định rõ về giải quyết tranh chấp đất đai.

Các đại biểu góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung, thay thế một số thuật ngữ, khái niệm, được dùng trong dự thảo Luật Đất đai sửa đổi để đảm bảo tính nhất quán, chính xác.

Ông Trần Đình Gia - Phó Trưởng đoàn chuyên trách, đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Gia - Phó Trưởng đoàn chuyên trách, đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, của các đại biểu để có nhiều ý kiến góp ý chất lượng. Mong muốn các đại biểu tiếp tục nghiên cứu để có thêm nhiều ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi./.

Theo HTTV

Link gốc: https://hatinhtv.vn/vi/tin-trong-tinh/tin-bai/115162


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện