Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Sau gia hạn lần 3 kéo dài lệnh phong tỏa, Lào không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng

  

03:49 26/06/2021

Chính phủ Lào ngày 19/6 quyết định gia hạn lần thứ 3 về việc tiếp tục kéo dài thời hạn phong tỏa toàn bộ thủ đô Vientiane đến ngày 4/7/2021. Hôm nay (25/6), nước này không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng.


Làm thủ tục khai báo y tế và cách ly ngay tại sân bay

Thủ đô Vientiane vẫn còn 13 vùng đỏ thuộc 4 quận, huyện, là vùng phát hiện có người mắc Covid-19 và được cách ly phong tỏa nghiêm ngặt.

Tại buổi họp báo trực tuyến trưa 25/6, Tiến sĩ Bác sĩ Sisawat Soutthanilaxay, Phó Cục trưởng Cục phòng chống bệnh lây nhiễm Bộ Y tế Lào cho biết, ngày hôm qua, đã xét nghiệm 1.159 mẫu, cho kết quả dương tính 14 trường hợp, trong đó thủ đô Vienitane 3, Savannakhet 3 và Champasak 8, tất cả đều là người nhập cảnh hợp pháp và cách li ngay khi nhập cảnh. Đây là lần thứ 3 nội đô Vientiane không có ca nhiễm cộng đồng.

Đến nay, Lào đã chữa khỏi bệnh Covid-19 cho 1.968 người, chỉ còn 123 người đang chữa trị tại các bệnh viện.

Sau lần gia hạn này, Chính phủ Lào cũng nới lỏng thêm một số quy định cho phép mở cửa trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, chợ thực phẩm tươi sống; hoạt động tập thể dục ngoài trời ở những điểm công cộng và các môn thể thao không tiếp xúc và yêu cầu đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tại các địa phương không có dịch lây nhiễm cộng đồng, cho phép mở lại trường học; quán cắt tóc, quán ăn phục vụ tại chỗ; tổ chức hội họp không quá 50 người; cho phép đánh bắt cá trên sông Mekong dọc biên giới nhưng phải dưới sự giám sát của chính quyền; cho mở lại các điểm du lịch nội địa.

Lào hiện còn 43 khu cách ly trên cả nước với 3.951 người. Chính phủ nước này tiếp tục kêu gọi người dân không được chủ quan lơ là, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các quy định chống dịch mà Bộ Y tế đã đưa ra.

Theo Lang Quốc Khánh/BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện