Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tập huấn kỹ năng xử lý an toàn thông tin trên môi trường số tại Huyện Can Lộc

  

16:31 15/04/2022

Sáng nay (15/4/2022), Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức Hội nghị tập huấn "Kỹ năng xử lý an toàn thông tin trên môi trường số”.

Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng quản lý Báo chí - Xuất bản Sở Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT&TT tỉnh.

Đại diện phía thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện có Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND - UBND huyện, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện;

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị một số kỹ năng cơ bản giúp đảm bảo an toàn thông tin, nguồn tin, dữ liệu cá nhân cho các đơn vị khi tác nghiệp trong môi trường số. Đồng thời, thực hiện công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức cộng đồng về an toàn thông tin.


Phát biểu khai mạc, ông có Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng quản lý Báo chí - Xuất bản Sở TT&TT đã khái quát những kết quả đạt được và những mặt tồn tại hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Hà Tĩnh. Việc công khai, minh bạch thông tin trên cổng thông tin điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp đã được nhiều cơ quan quan tâm. Việc trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước được triển khai tích cực. Thời gian tới, công nghệ số càng phát triển thì tình hình an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin cần được đặc biệt quan tâm. Việc tổ chức chuyên đề về bảo đảm an toàn thông tin mạng trong tình hình mới là rất cần thiết, đây cũng là cơ hội để khẳng định vai trò và cũng là thách thức cho Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh. Để lớp tập huấn đạt hiệu quả cao, ông yêu cầu các học viên chú ý lắng nghe, tiếp thu, nâng cao hiểu biết về an toàn thông tin mạng, cập nhật kiến thức cũng như công nghệ mới từ đó tham mưu giúp các cấp ủy chính quyền tại đơn vị công tác có những giải pháp quản lý, điều hành, phù hợp đảm bảo an toàn cho sự phát triển của không gian số của Huyện Can Lộc nói riêng và của cả tỉnh nói chung.


Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Công Nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh đã truyền đạt và hướng dẫn thực hành các nội dung chính như: Tổng quan về các giải pháp an toàn, an ninh mạng, an ninh hệ thống, bảo mật thông tin. Tình hình an toàn thông tin mạng tại Việt Nam và trên thế giới; Một số khái niệm, các nguyên lý cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin; Sự cố an toàn thông tin, ứng cứu sự cố an toàn thông tin; Giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn về an toàn thông tin, xây dựng chính sách quản lý an toàn thông tin. Các kỹ năng phát hiện, phân tích lỗ hổng bảo mật, nhận diện dấu hiệu bị tấn công, phát hiện sự cố mất an toàn thông tin; cách đánh giá lỗ hổng bảo mật, xác định các lỗ hổng và điểm yếu tác động đến hệ thống thông tin; phân tích nguy cơ và rủi ro; các biện pháp ứng phó, phòng chống tấn công; quy trình ứng cứu sự cố an toàn thông tin. Giới thiệu các kỹ thuật tấn công; thực hành kiểm tra đánh giá lỗ hổng, điểm yếu hệ thống; thực hành các kỹ thuật tấn công, cách khắc phục lỗ hổng thông tin trên môi trường số.

Qua buổi tập huấn, các học viên đã cùng giảng viên tập trung thảo luận, trao đổi những vướng mắc trong quá trình ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành, được trang bị kỹ năng cần thiết để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi làm mất an toàn thông tin trong mạng máy tính; Nâng cao khả năng phòng thủ hệ thống mạng, sẵn sàng ứng phó đối với các hoạt động tấn công xâm nhập, đánh cắp hoặc phá hoại các hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước; Từ đó, tự tin hơn khi ứng phó, xử lý trước các cuộc tấn công mạng vào hệ thống. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và người sử dụngvề an toàn thông tin.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện