Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thiết thực, ý nghĩa các hoạt động hướng tới 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

  

00:52 04/07/2022

Hướng tới 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các địa phương, đơn vị liên quan trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực lên kế hoạch, triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Chăm sóc người có công, gia đình chính sách luôn là nội dung được huyện Cẩm Xuyên quan tâm. Đặc biệt, năm nay, dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, nội dung này càng được huyện tập trung chú trọng. Ngay từ tháng 4/2022, UBND huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Trên cơ sở kế hoạch của huyện, 23/23 xã, thị đều cụ thể hóa nội dung ở địa phương mình bằng những kế hoạch cụ thể, chi tiết.

Cán bộ phòng LĐ-TB&XH huyện Cẩm Xuyên rà soát danh sách các gia đình người có công tiêu biểu.

Trong đó, trọng tâm là triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống; phát động quỹ đền ơn đáp nghĩa; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; rà soát đối tượng người có công, gia đình chính sách; chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm; thăm hỏi, tặng quà người có công, gia đình chính sách; tổ chức lễ kỷ niệm, gặp mặt người có công tiêu biểu…

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Văn Thắng trao đổi về kế hoạch hướng tới 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Văn Thắng cho biết: “Chủ động triển khai từ sớm nên đến nay, các địa phương trong toàn huyện đều đã khởi động các phần việc theo đúng lộ trình, kế hoạch. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện các xã, thị đã kêu gọi nguồn đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã đạt hơn 300 triệu; mỗi địa phương đều đăng ký xây mới hoặc sửa chữa ít nhất 1 nhà tình nghĩa.

Riêng ở cấp huyện, chúng tôi đã xây dựng xong kịch bản lễ kỷ niệm; huyện cũng dành 70 suất quà đến thăm hỏi các gia đình chính sách; kêu gọi xã hội hóa xây dựng 2 nhà tình nghĩa... Ngoài ra, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, các tổ chức đoàn thể đang giúp đỡ người có công, gia đình chính sách neo đơn dọn dẹp nhà cửa, xây dựng vườn mẫu”.

Ngay từ đầu tháng 6, công chức văn hóa - xã hội các xã, thị trên địa bàn huyện Hương Khê cũng đã miệt mài đi đến nhà từng hộ chính sách, người có công để rà soát danh sách những hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp rủi ro, hoạn nạn đột xuất nhằm kịp thời tham mưu hỗ trợ. Bên cạnh đó, lực lượng này cũng rà soát những gia đình có công tiêu biểu đề xuất các cấp vinh danh dịp kỷ niệm.

Cán bộ xã Gia Phố (Hương Khê) đến từng nhà rà soát hoàn cảnh gia đình người có công để kịp thời tham mưu hình thức hỗ trợ hoặc vinh danh phù hợp với thực tế.

Chị Dương Thị Thắm - công chức văn hóa - xã hội xã Gia Phố (Hương Khê) cho biết: “Sau khi hoàn thành rà soát danh sách người có công tiêu biểu, chúng tôi đang phối hợp với Đoàn xã, Hội CCB xã tiếp tục rà soát, lựa chọn 2 gia đình người có công neo đơn, hoàn cảnh khó khăn để tổ chức bữa cơm tình nghĩa và hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa, vườn tược. Bên cạnh đó, xã cũng họp bàn để tặng quà cho các gia đình chính sách (ngoài các quà của huyện, tỉnh)”.

Tại buổi chào cờ, triển khai nhiệm vụ đầu tháng 7 vừa qua, nội dung về các hoạt động hướng tới 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ được các địa phương tập trung triển khai. Trong ảnh: Xã Gia Phố bàn các hình thức tổ chức hoạt động hướng tới 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Phòng Lao động - thương binh và xã hội các huyện, thị, thành cũng tập trung thực hiện chính sách đối với người có công đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác; giải quyết các đơn thư, vấn đề còn tồn đọng liên quan... Ngoài ra, các địa phương cũng trích các nguồn ngân sách, nỗ lực huy động xã hội hóa nhằm nâng cấp, chỉnh trang các nghĩa trang liệt sỹ; tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa; tổ chức các hoạt động dâng hương, tri ân...

Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh phát động ủng hộ quỹ đền ơn - đáp nghĩa.

Bên cạnh sự linh hoạt của các địa phương, với vai trò là đơn vị chủ trì, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã chủ động, phối hợp các sở, ngành tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch số 213/KH-UBND ngày 17/6/2022 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã ra lời kêu gọi đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; các cấp bộ đoàn đã và đang xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động dọn vệ sinh, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ; các cơ quan báo chí, truyền thông đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền...

Đoàn viên thanh niên thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) quét dọn vệ sinh tại Đài tưởng niệm liệt sỹ thị trấn.

"Chăm lo chính sách người có công là nhiệm vụ thường xuyên, được Sở LĐ-TB&XH tập trung thực hiện. Đặc biệt, dịp kỷ niệm 75 năm này, các hoạt động sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Sở đang bám sát kế hoạch của UBND tỉnh để triển khai các nội dung đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tiễn. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của cấp ủy đảng, chính quyền, các tầng lớp nhân dân đối với người có công; đẩy mạnh phong trào đền ơn, đáp nghĩa và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ." - Bà Lê Thị Mai Hoa - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh.

Theo BHT

Link gốc: https://baohatinh.vn/xa-hoi/thiet-thuc-y-nghia-cac-hoat-dong-huong-toi-75-nam-ngay-thuong-binh-liet-sy/234078.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện