Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Gần 85% doanh nghiệp ở Hà Tĩnh ký kết thỏa ước lao động tập thể

  

04:58 07/12/2020

Năm 2020, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã hướng dẫn công đoàn cơ sở đàm phán ký kết thành công 49 thỏa ước lao động tập thể, nâng tổng số doanh nghiệp có thỏa ước lao động tập thể toàn tỉnh lên 349 đơn vị (chiếm gần 85% tổng số DN có tổ chức công đoàn).



Toàn tỉnh hiện có 349 doanh nghiệp ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể.

Các điều khoản được thỏa thuận, ký kết trong các thỏa ước lao động chủ yếu liên quan đến điều chỉnh thang bảng lương, thời gian làm việc, chế độ ăn ca… cho người lao động.

Trong năm 2020 đã có 320 công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc (đạt 101% kế hoạch); 361 công đoàn cơ sở thương lượng thành công điều chỉnh chế độ hỗ trợ tiền ăn ca theo hướng có lợi cho người lao động; 33.526 CNVCLĐ được khám sức khỏe định kỳ.


Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động là một trong những nội dung được quy định trong các thỏa ước lao động tập thể (Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Viết Hải được thăm khám, làm các xét nghiệm cơ bản).

Bên cạnh đó, công đoàn cũng đã phối hợp với cơ quan BHXH, ngành LĐ-TB &XH xây dựng, điều chỉnh thang bảng lương, chế độ bảo hiểm.

Theo đó, hiện có 2.986 doanh nghiệp đã xây dựng được thang lương, bảng lương; 100% lao động được trả lương bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng do Thủ tướng Chính phủ quy định.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh động viên công nhân lao động KKT Vũng Áng.

Trong năm, LĐLĐ tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức 13 cuộc giám sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động và phối hợp tổ chức kiểm tra về thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động tại 215 doanh nghiệp.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện