Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ra mắt mô hình “nhà sạch - vườn đẹp” đầu tiên ở Nghi Xuân

  

00:35 20/10/2021

Cụm dân cư tiêu biểu “Nhà sạch - vườn đẹp” đầu tiên của huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có 22 hộ gia đình tham gia nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong việc sắp xếp, chỉnh trang nhà cửa, vườn hộ...


Chiều 19/10, Hội LHPN huyện Nghi Xuân tổ chức ra mắt mô hình cụm dân cư tiêu biểu "nhà sạch - vườn đẹp” tại xã Xuân Phổ. Cụm dân cư này có 22 hộ gia đình sinh sống dọc tuyến đường mẫu của thôn Hồng Nhất.


Cụm dân cư tiêu biểu "nhà sạch - vườn đẹp" được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và người dân trong việc sắp xếp, chỉnh trang nhà cửa, vườn hộ, công trình phụ trợ cũng như phân loại, xử lý rác thải, nước thải ngay tại hộ gia đình, góp phần xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Trong ảnh: Tại lễ ra mắt, Hội Phụ nữ xã Xuân Phổ tặng 22 thùng rác, lắp đặt 22 tấm biển "Nhà sạch, vườn đẹp" cho các gia đình trong cụm dân cư với tổng trị giá 2,2 triệu đồng.


Được biết, tiêu chí “nhà sạch” được thực hiện theo 3 nội dung: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Trong ảnh: Các đại biểu tham quan mô hình vườn sạch của ông Trần Xuân Trực (thôn Thống Nhất, xã Xuân Phổ)


Đối với tiêu chí “vườn đẹp”, các hộ thực hiện mô hình tuỳ vào điều kiện thực tế để trồng các loại rau, cây ăn quả nhằm cung cấp rau xanh cho gia đình hoặc làm hàng hóa. Trong ảnh: Các hộ tham gia được gắn biển mô hình "nhà sạch - vườn đẹp" ngay tại cổng.


Tham gia mô hình, các hộ còn được tham gia các lớp tập huấn kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường... Trong ảnh: Tuyến đường mẫu thôn Thống Nhất - nơi có 22 hộ dân đang sinh sống.

Theo BHT




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện