Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cần bảo trì, bảo dưỡng các công trình phòng chống thiên tai

  

14:33 02/07/2024

Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và Công trình đê La Giang vào chiều 1/7.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại cống Bùi Xá, Kho vật tư dự trữ phòng chống thiên ở xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, cống Trung Lương và điểm sạt lở ven bờ sông Minh đoạn qua phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh.

Đoàn tiến hành kiểm tra các công trình trên đê La Giang

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã nghe đại diện Chi Cục Thủy lợi trình bày phương án bảo vệ các vị trí trọng điểm và hộ đê La Giang toàn tuyến năm 2024.

Theo đó, Ban Chỉ huy Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn công trình đê La Giang đã có phương án cụ thể về vật tư, phương tiện, nhân lực tham gia hộ đê khi có thiên tai xẩy ra.

Đối với thị xã Hồng Lĩnh, hiện nay địa phương cũng đã xây dựng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 gồm phương án phòng ngừa, ứng phó với bão mạnh, siêu bão, phương án bảo vệ các vị trí trọng điểm và hộ đê La Giang, phương án sơ tán dân cư khi có thiên tai xẩy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm việc với lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh và các ngành liên quan

Chỉ đạo Công ty thủy lợi Bắc Hà Tĩnh xây dựng và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn đối với các hồ đập. 6/6 phường, xã trên địa bàn đã tổ chức kiện toàn lực lượng xung kích cấp xã với số lượng 550 người.

Tại buổi làm việc các đại biểu đã phân tích, đóng góp một số ý kiến về các phương án bảo vệ các vị trí trọng điểm và hộ đê La Giang, trong đó tập trung vào một số nội dung như nhân lực, vật tư, các tình huống thiên tai có thể xảy ra; đề xuất một số vấn đề liên quan đến kinh phí sửa chữa, nâng cấp công trình hồ, đập, hỗ trợ vật tư, trang thiết bị cho lực lượng xung kích cấp xã…

Kết luận buổi làm việc đồng chí Lê Ngọc Châu đánh giá cao tính chủ động của các địa phương, đơn vị trong công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai năm 2004 với các kế hoạch, phương án hết sức chi tiết, cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu lưu ý cần tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng các công trình phòng chống thiên tai

Căn cứ phương án hộ đê La Giang đã đề ra, Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đủ số lượng vật tư, phương tiện, lực lượng tham gia hộ đê để điều động khi có sự cố.

Đồng chí cũng lưu ý các đơn vị cần tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng các công trình phòng chống thiên tai, để đảm bảo an toàn, vận hành tốt khi có lũ lụt xẩy ra.

Đối với các công trình hồ, đập nhỏ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu địa phương tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan khảo sát, đánh giá, sớm đưa vào danh mục các công trình, dự án ưu tiên để có sự cân đối hỗ trợ về mặt kinh phí nâng cấp, sửa chữa. Đồng thời, yêu cầu địa phương tiếp tục củng cố lực lượng xung kích cấp xã trong phòng chống thiên tai./.

Theo HTTV

Link: https://hatinhtv.vn/tin-bai/chinh-tri/can-bao-tri-bao-duong-cac-cong-trinh-phong-chong-thien-tai


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện