Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công an Đức Thọ xuống thôn, về trường làm thủ tục cấp căn cước công dân

  

09:32 12/03/2021

Sau hơn 2 đợt triển khai, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho gần 700 trường hợp.


Trong 2 ngày 10 và 11/3, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ đã làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho 500 người dân thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng.

Trong 2 ngày 10 và 11/3, Công an huyện Đức Thọ tiến hành thu nhận hồ sơ cấp thẻ (CCCD) cho 500 trường hợp là công dân thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng.

Đây là đơn vị thứ 2 được Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ tiến hành thu nhận hồ sơ lưu động.

Trước đó, Đội đã tiến hành thu nhận hồ sơ lưu động tại Trường THPT Đức Thọ.

Tại thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng, Đội đã vận hành 2 bộ thu nhận vân tay, 2 máy chụp ảnh nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục cho người dân. Tại đây, người dân đã được lấy mẫu vân tay, chụp ảnh và làm thủ tục cấp thẻ căn cước.


Việc đến tận trường học để làm CCCD đã giúp các em học sinh tiết kiệm được thời gian đi lại, duy trì việc học

Trung tá Trần Nam Kiên - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ cho biết: “Do ban ngày phải đi làm đồng nên có rất nhiều người không đến để lấy dữ liệu được, chúng tôi đã triển khai làm cả buổi tối để thu nhận hết hồ sơ của người dân trong thôn. Chỉ trong vòng 2 ngày (10 và 11/3), Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã xử lý thủ tục cấp thẻ CCCD cho 500 người dân thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng".


Chỉ trong vòng 1 ngày gần 200 học sinh, giáo viên Trường THPT Đức Thọ được làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Việc làm thủ tục cấp thẻ CCCD trực tiếp tại trường học và thôn đã giúp các em học sinh cũng như người dân tiết kiệm được thời gian, giảm khoảng cách, đồng thời thể hiện tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công an trong công tác cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt, hiệu quả hơn.

Được biết, bắt đầu từ ngày 4/3/2021, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ bắt đầu xuống cơ sở làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn. Sau hơn 2 đợt triển khai, đơn vị đã tiến hành làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho gần 700 trường hợp.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện