Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Linh mục Bùi Khiêm Cường tiếp tục tập trung đông người, vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

  

00:20 02/06/2021

Sau sự việc tổ chức hành lễ đông người vào tối 31/5, linh mục Bùi Khiêm Cường - quản xứ Kẻ Đọng (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tiếp tục bất chấp quy định phòng dịch Covid-19 khi tổ chức hoạt động đông người vào tối 1/6.


Quang cảnh buổi lễ


Tối 1/6, giáo xứ Kẻ Đọng (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) do linh mục Bùi Khiêm Cường - quản xứ - tổ chức ngày hội thiếu nhi và khánh thành thư viện sách thiếu nhi thánh thể.

Khoảng 300 giáo dân và các em thiếu niên, nhi đồng tham dự nhưng không đeo khẩu trang, không khoảng cách, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19.


Linh mục Bùi Khiêm Cường tổ chức sự kiện


Điều làm người dân hết sức bức xúc là trước đó một ngày, vào tối 31/5, linh mục Bùi Khiêm Cường cũng đã huy động Hội đồng giáo xứ và hàng ngàn bà con giáo dân giáo xứ Kẻ Đọng tham gia lễ dâng hoa kính đức trinh nữ Maria nhưng không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh.


Tối 31/5, linh mục Bùi Khiêm Cường - giáo xứ Kẻ Đọng đã tập hợp đông đảo bà con giáo dân chủ lễ đêm dâng hoa kính đức trinh nữ Maria.


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ, Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan phải chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid ở mức cao nhất. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành các quy định.

Ngay cả Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng đã có công văn gửi toàn bộ linh mục, tu sĩ, giáo dân phải thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế và dừng các thánh lễ tụ tập đông người.


Khoảng 300 người tham gia sự kiện tại nhà thờ giáo xứ Kẻ Đọng tối 1/6.


Hành vi vi phạm của linh mục Bùi Khiêm Cường và giáo xứ Kẻ Đọng đã gây bất bình trong quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Ông N. Q. C. – người dân xã Sơn Tiến chia sẻ: Hành vi tổ chức hành lễ của các giáo xứ là vi phạm nghiêm trọng về quy định phòng dịch. Một người nhiễm bệnh là cả tỉnh lo lắng. Chúng tôi bất bình với những việc làm này, do vậy các lực lượng chức năng cần sớm có biện pháp xử lý.

Đồng tình với quan điểm trên, ông P. L. T. (xã Sơn Tiến) đề nghị cần có biện pháp xử lý dù người đó là ai. Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, nhất là thời điểm này, dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.


Hành vi tổ chức tập trung đông người của giáo xứ là vi phạm nghiêm trọng về quy định phòng dịch.


Ông Hồ Thái Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: Chúng tôi đang chỉ đạo các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chung tay phòng, chống dịch.

Thời điểm này, trên địa bàn cả nước, công tác phòng dịch đang được tập trung cao độ. Sự vô ý thức của giáo điểm Tin lành Phục Hưng đã khiến TP Hồ Chí Minh phải giãn cách xã hội 15 ngày. Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã khởi tố vụ án liên quan hoạt động tụ tập của cơ sở tôn giáo này để điều tra theo quy định pháp luật.

Vì vậy, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh cần sớm vào cuộc, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, không kể người đó là ai.

Theo Báo Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện