Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Gấp rút chuẩn bị cho đại hội mặt trận tổ quốc cấp huyện

  

08:07 23/05/2024

Sau khi hoàn thành đại hội cấp cơ sở, MTTQ các huyện, thị, thành phố ở Hà Tĩnh tập trung cao để tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 trong tháng 6/2024.

Rút kinh nghiệm nghiêm túc từ đại hội điểm

Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, 216/216 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở vào cuối tháng 4/2024 đúng tiến độ và chất lượng.

Đại hội MTTQ huyện Cẩm Xuyên lần thứ XX nhiệm kỳ 2024 - 2029 được chọn làm đại hội điểm của tỉnh.

Ngày 2 - 3/5/2024, Đại hội MTTQ huyện Cẩm Xuyên lần thứ XX nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra, được chọn làm đại hội điểm của tỉnh. Đại hội vinh dự có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành và 183 đại biểu chính thức.

Đại hội điểm đã đánh giá khá đầy đủ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện lần thứ XIX nhiệm kỳ 2019- 2024; đề ra chương trình hành động, phương hướng, nhiệm vụ phù hợp với nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử 64 vị tham gia vào Ủy ban MTTQ huyện lần thứ XX nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên, nhiệm kỳ 2024 - 2029 cho biết: “Được cấp trên tin tưởng lựa chọn tổ chức đại hội điểm là niềm vinh dự lớn đối với MTTQ, các tổ chức, đoàn thể chính trị và các tầng lớp nhân dân huyện Cẩm Xuyên. Thành công của đại hội là cơ sở để địa phương phát huy sức mạnh đại đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ, góp phần xây dựng huyện Cẩm Xuyên phát triển nhanh, bền vững”.

Ủy ban MTTQ tỉnh họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội điểm.

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau đại hội, ông Trần Nhật Tân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá: “Công tác tổ chức đại hội điểm khá nghiêm túc, bài bản, đảm bảo đúng quy định theo hướng dẫn của cấp trên; tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, được các cấp, ngành đánh giá cao. Những kinh nghiệm trong tổ chức đại hội điểm sẽ được các địa phương khác tiếp thu để điều chỉnh phù hợp với thực tiễn, triển khai các phần việc đảm bảo nghiêm túc, bài bản, đúng quy định”.

Các địa phương gấp rút chuẩn bị đại hội

Là một trong những đơn vị có kế hoạch tổ chức đại hội sớm sau đại hội điểm cấp tỉnh, MTTQ huyện Can Lộc đang gấp rút chuẩn bị những phần việc liên quan để tiến hành đại hội theo dự kiến vào ngày 4 - 5/6/2024.

Các tuyến đường ở thị trấn Nghèn (Can Lộc) rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào mừng Đại hội MTTQ huyện lần thứ XVII nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bà Bùi Thị Kiều Nhi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc cho biết: “Các văn kiện, công tác tổ chức được xây dựng trên cơ sở lấy ý kiến đóng góp từ cơ sở, đội ngũ cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm và đương nhiệm, đến nay, đã cơ bản hoàn thành. Công tác nhân sự đảm bảo cơ cấu theo quy định, trong đó, quan tâm đến việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, những người có uy tín trong cộng đồng tham gia vào ủy viên ban chấp hành khóa mới”.

Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc gấp rút hoàn thiện các phần việc để tổ chức đại hội theo đúng tiến độ.

Những ngày này, trên các tuyến đường, khuôn viên một số cơ quan, đơn vị của các xã, thị trấn ở huyện Can Lộc đã rộn ràng cờ hoa, biểu ngữ chào mừng Đại hội MTTQ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; người dân các địa phương đều hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua.

Ông Trần Đình Cảnh - thôn Trung Hải (xã Thiên Lộc) chia sẻ: “Đại hội mặt trận cơ sở đã lựa chọn được những nhân tố có năng lực, uy tín và trách nhiệm tham gia ban chấp hành khóa mới nên chúng tôi cảm thấy phấn khởi, tin tưởng. Nhờ đó, người dân cũng nâng cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp xây dựng quê hương. Trong đợt thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới hướng tới đại hội MTTQ huyện, người dân địa phương rất tích cực hưởng ứng, hăng hái tham gia".

Ông Trần Đình Cảnh (thôn Trung Hải - xã Thiên Lộc) tích cực tham gia đợt thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới do MTTQ và các đoàn thể phát động.

Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà cũng sẽ tiến hành đại hội lần thứ XX nhiệm kỳ 2024 - 2029 vào đầu tháng 6/2024 theo kế hoạch đã đề ra. Công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, lễ tân, khánh tiết… đang được các bộ phận liên quan khẩn trương tiến hành. Bên cạnh đó, MTTQ và tổ chức đoàn thể các cấp cũng phát động các phong trào thi đua, các công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực chào mừng.

Ông Hồ Văn Khánh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà cho biết: “Trong dịp này, gần 100 công trình, phần việc đã được triển khai trên địa bàn toàn huyện như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; khánh thành và đưa vào sử dụng mô hình Ngôi nhà trí tuệ tại các cộng đồng dân cư; xây dựng nhà nhân ái, đại đoàn kết và trao mô hình sinh kế cho người nghèo; các giải đấu thể thao… Các phong trào thi đua đã tạo khí thế sôi nổi, lan tỏa tinh thần của đại hội đến các tầng lớp nhân dân".

Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo.

Bên cạnh công tác chuẩn bị trực tiếp, các phong trào thi đua thì công tác tuyên truyền cho đại hội mặt trận cấp huyện, tiến tới đại hội cấp tỉnh cũng đang được các địa phương triển khai với nhiều hình thức phong phú, tạo sự lan tỏa tích cực như: treo pano, áp phích trên các tuyến đường, treo cờ Tổ quốc tại cộng đồng dân cư; thông tin trên các nền tảng mạng xã hội; cán bộ, đoàn viên, hội viên thay ảnh đại diện facebook, zalo…

Theo kế hoạch, đại hội cấp huyện được tiến hành từ đầu tháng 5 đến hết tháng 6/2024; đại hội cấp tỉnh sẽ diễn ra trung tuần tháng 8/2024.

"Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo MTTQ các huyện, thị, thành phố nắm chắc nội dung, hướng dẫn của cấp trên, rút kinh nghiệm từ đại hội điểm để triển khai các phần việc một cách nghiêm túc, bài bản, đảm bảo theo phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”. Thành công của đại hội MTTQ cấp huyện sẽ là cơ sở, tiền đề cho thành công của Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XV nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội MTTQ các cấp sẽ góp phần phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí, khát vọng, giá trị văn hóa và sức mạnh con người Hà Tĩnh; tăng cường dân chủ, đồng thuận xã hội, sức sáng tạo; góp phần xây dựng Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước".

Ông Trần Nhật Tân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Theo BHT

Link: https://baohatinh.vn/gap-rut-chuan-bi-cho-dai-hoi-mat-tran-to-quoc-cap-huyen-post266984.html


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện