Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhà khoa học Ấn Độ bị phạt tù chung thân vì tiết lộ bí mật quân sự cho Pakistan

  

08:16 13/06/2024

Một tòa án của Ấn Độ vừa ra phán quyết phạt tù chung thân với nhà khoa học Nishant Agrawal vì đã tiết lộ các bí mật quân sự của nước này cho Pakistan.

Nishant Agrawal là kỹ sư từng làm việc trong đơn vị lắp ráp tên lửa tại thành phố Nagpur, bang Maharashtra, đã tham gia vào quá trình sản xuất và chuyển giao gần 80 tên lửa cho lực lượng vũ trang Ấn Độ.

Một tổ hợp tên lửa Brahmos tham gia diễn binh trong Ngày Cộng hòa của Ấn Độ năm 2021 (ANI)

Làm chứng tại phiên tòa, Thiếu tướng Achyut Deo, tổng giám đốc công ty BrahMos Aerospace Private Limited – một liên doanh giữa Ấn Độ và Nga chuyên sản xuất tên lửa cho biết, Nishant Agrawal từng được tiếp cận với các khách hàng của loại tên lửa siêu thanh BrahMos và các địa điểm triển khai loại tên lửa này. Cựu kỹ sư quốc phòng Ấn Độ bị tuyên phạt án tù chung thân hôm 3/6 theo Đạo luật Công nghệ thông tin và Đạo luật Bí mật Nhà nước của Ấn Độ.

Nishant Agrawal bị cáo buộc chuyển giao các thông tin mật về tên lửa BrahMos của Ấn Độ cho các nhân viên tình báo Pakistan, những người từng tiếp cận ông này trên mạng xã hội với danh tính giả mạo. Luật sư bào chữa của Nishant Agrawal đã đệ đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/nha-khoa-hoc-an-do-bi-phat-tu-chung-than-vi-tiet-lo-bi-mat-quan-su-cho-pakistan-post1101198.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện