Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Báo Hà Tĩnh nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

  

03:06 21/06/2021

Sáng nay (21/6), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và đoàn công tác của tỉnh đã đến chúc mừng Báo Hà Tĩnh nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).


Với vai trò là cầu nối giữa Đảng và dân, Báo Hà Tĩnh luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, tạo được bước phát triển vượt bậc nhờ bắt kịp xu thế và sự quyết tâm đổi mới, sáng tạo không ngừng của đội ngũ cán bộ, phóng viên toàn tòa soạn. Đổi mới về quy trình, bắt kịp xu thế phát triển của báo chí hiện đại, phù hợp với các đối tượng độc giả, Báo Hà Tĩnh điện tử phát triển theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng trên tinh thần hỗ trợ tối đa nhu cầu tiếp cận thông tin cho người dùng; báo in theo hướng báo chí dữ liệu với các tuyến bài chuyên sâu cung cấp cái nhìn đa chiều cho bạn đọc.

Góp phần lan tỏa thông tin, chuyển tải các thông điệp, ngoài nền tảng giao diện, Tòa soạn cũng chú trọng khai thác mạng xã hội thông qua “Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử” (đã được Facebook chứng nhận dấu tích xanh, hiện có hơn 278.000 người theo dõi), Zalo Báo Hà Tĩnh; nền tảng chia sẻ video trực tuyến kênh Youtube Báo Hà Tĩnh…


Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống báo cáo với đoàn lãnh đạo tỉnh về quá trình đổi mới, đáp ứng nhu cầu bạn đọc của tòa soạn trong thời gian gần đây.

Chú trọng nội dung theo hướng ngắn gọn, tập trung vấn đề; cập nhật liên tục các thông tin thời sự; đầu tư các tuyến bài chuyên sâu; hình thức chuyển tải hấp dẫn, tiện ích... là bước đổi mới quan trọng mà Báo Hà Tĩnh đã đạt được trong những năm gần đây. Theo đó, các tin, bài truyền thống được phát triển theo hướng đa phương tiện bằng nhiều hình ảnh kết hợp với video clip, đồ họa. Tương ứng với từng nội dung thông tin, sản phẩm sẽ trình diễn theo nhiều dạng thức đa phương tiện khác nhau nhằm mang lại cho bạn đọc nhiều trải nghiệm mới, sinh động, bắt mắt, tiện ích, giá trị thông tin cao, như: E-magazine, Story, Lens, Infographics, báo nói, truyền hình…

Tập trung cao nhất cho nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh, các hoạt động chính trị tỉnh nhà, Báo Hà Tĩnh đã nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức chuyển tải theo hướng sinh động, hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của bạn đọc đối với những đề tài tưởng chừng khô cứng.

Phản ánh tình hình thời sự chính trị, KT-XH một cách toàn diện, linh hoạt và hấp dẫn, Báo Hà Tĩnh đã phục vụ bạn đọc bằng những sản phẩm mang hơi thở cuộc sống. Đặc biệt, trong “cuộc chiến” với dịch Covid-19 đang diễn ra rất cam go hiện nay, Báo Hà Tĩnh còn trở thành lực lượng xung kích trong tuyên truyền hiểm họa, ngăn ngừa, phòng, chống dịch với hàng nghìn thông tin, hình ảnh cập nhật liên tục ở tất cả các khung giờ hằng ngày.

Tích cực đổi mới nhưng Báo Hà Tĩnh luôn đảm bảo được tính Đảng trong công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, Báo Hà Tĩnh luôn làm tốt nhiệm vụ định hướng, dẫn dắt dư luận xã hội, đặc biệt là trong các vấn đề nhạy cảm, phức tạp; phản ánh kịp thời, khách quan các vấn đề phát sinh và nhận được sự tin tưởng, đón đợi của đông đảo độc giả, góp phần vào sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế, đảm bảo trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà.


Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đánh giá cao thành quả, vai trò của BBT, PV, BTV Báo Hà Tĩnh trong thời gian qua đã bắt kịp xu thế phát triển của báo chí hiện đại, phù hợp với các đối tượng độc giả. Báo đã phản ánh kịp thời tình hình thời sự chính trị, KT-XH một cách toàn diện, phục vụ bạn đọc bằng những sản phẩm mang hơi thở cuộc sống.

Đặc biệt, Báo Hà Tĩnh đã nhanh nhạy, chuyên nghiệp khi cập nhật thông tin, hình ảnh về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt; trong phòng chống cháy rừng...

Đặc biệt, trong “cuộc chiến” với dịch Covid-19, Báo Hà Tĩnh trở thành lực lượng xung kích trong tuyên truyền hiểm họa, ngăn ngừa, phòng, chống dịch với hàng nghìn thông tin, hình ảnh cập nhật liên tục.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chúc mừng BBT, BTV, PV Báo Hà Tĩnh sức khỏe; đề nghị tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, cùng đồng hành với sự phát triển của Hà Tĩnh, xứng đáng là cơ quan truyền thông chủ lực của tỉnh.


Đoàn lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh

Báo Hà Tĩnh điện tử hiện có bình quân 20 vạn lượt đọc/ngày, đặc biệt, có thời điểm báo điện tử đạt 84 vạn lượt đọc/ngày; xếp vị trí số 1 trong hệ thống báo Đảng toàn quốc theo bảng xếp hạng của trang Alexa.

.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tham quan, nghe giới thiệu về quy trình làm việc hội tụ tại Tòa soạn Báo Hà Tĩnh.


Theo Báo Hà Tĩnh




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện